Quan hệ không "xuất ra" có tỷ lệ thụ thai cao hay thấp ?
Em chào bác sĩ ạ !
Tháng trước em có kinh khoảng ngày 15/10 (chu kỳ em đều khoảng 28-30 ngày). Đến 15/11 em vẫn chưa có kinh nguyệt, ngày 17/11 bạn trai em x.u.ấ.t t.i.n.h lần đầu (không quan hệ). Lần 2 thì chúng em có quan hệ nhưng chỉ khoảng 1 phút và cũng không x.u.ấ.t t.i.n.h. Ngay sau đó 1 giờ em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Đến nay 22/11 em vẫn chưa có kinh nguyệt thì khả năng có thai cao không ạ? Rất mong được bác sĩ giải đáp ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ.

Chào em,
Theo các chuyên gia, quan hệ không x.u.ấ.t t.i.n.h vẫn có khả năng có thai bởi khi quan hệ, dương v.ậ.t ở nam giới thường tiết ra một chất dịch, trong chất dịch nhiều khả năng có chứa t.i.n.h t.r.ù.n.g với số lượng ít. Khi tiến hành quan hệ, những t.i.n.h t.r.ù.n.g ở trong chất dịch này vẫn sẽ được đưa vào trong âm đ.ạ.o, vì vậy khả năng có thai ở trong tình huống này sẽ là có, song với tỷ lệ thấp.Việc em dùng thuốc tránh thai khẩn cấp sau khi quan hệ với bạn trai khoảng 1 giờ là một biện pháp có tác dụng giảm nguy cơ mang thai ở trong tình huống trên. Vì thế, xét theo nhiều khía cạnh thì khả năng mang thai ở lần quan hệ vừa rồi là gần như không có.
Có khá nhiều nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng chậm kinh hiện giờ của em, chẳng hạn : ăn uống thất thường, nhịn ăn, thực khuya, tâm lý lo lắng và căng thẳng, giảm hoặc tăng cân đột ngột, ... Việc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp cũng sẽ khiếm chu kỳ kinh nguyệt của em đến chậm hơn bởi trong thuốc cho hàm lượng cao nội tiết tố. Muốn kinh nguyệt của mình sớm ổn định trở lại em nên dành thời gian cho việc thư giãn đầu óc và tập luyện thể dục mỗi ngày, ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc và không thức khuya, vệ sinh cá nhân và bộ phận sinh dục sạch sẽ mỗi ngày. Khi thấy cơ thấy xuất hiện các triệu chứng bất thường như ngứa ngáy, sưng tấy và đau rát vùng kín, khí hư có mùi hôi và màu sắc bất thường, kinh bị chậm 3 tháng đổ lên... em cần đi đến cơ ở y tế để được bác sĩ thăm khám. Bởi lúc này nguyên nhân gây ra tình trạng chậm kinh của em có thể là đến từ các bệnh lý phụ khoa.
Chúc em nhiều sức khỏe !