Quan hệ lần đầu có ảnh hưởng gì đến kinh nguyệt không?
Em và bạn trai em mới quan hệ lần đầu và e thấy chảy máu , xong từ hôm đó đến nay e chưa thấy có kinh nguyệt và đã trễ đến 2 tuần rồi , em đã mua que thử kết quả ra là âm tính Nhưg em vẫn lo có thai ngoài ý muốn , vậy theo anh chị quan hệ lần đầu có ảnh hưởng gì đến kinh nguyệt không ạ

Chào em!
Nếu em trễ kinh đã được khoảng trên 2 tuần rồi mà thử que thử thai chỉ có 1 vạch thì khả năng cao là em không có thai rồi. Tuy nhiên trong một số trường hợp thai sớm, que thử không chất lượng,bảo quản không đúng, hoặc thử sai cách, thai ngoài tử cung thì có thể cho kết quả âm tính giả. Do đó em nên đi thử máu hoặc siêu âm để loại trừ hoàn toàn khả năng mang thai ngoài ý muốn em nhé.
Thứ hai nếu em không có thai thì có thể việc em trễ kinh là do nguyên nhân khác như tâm lý lo lắng, căng thẳng, các áp lực trong cuộc sống, sức khỏe không tốt, nội tiết không ổn định, hoặc sử dụng thuốc nội tiết, bệnh lý phụ khoa....Nói chung có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kinh nguyệt nên kinh nguyệt có thể trễ hay sớm hơn bình thường cũng không phải vấn đề quá lo lắng. Tuy nhiên nếu kinh nguyệt thường xuiyeen bị rối loạn hoặc trễ trên 3 chu kỳ thì cần đi khám Phụ khoa để bác sỹ kiểm tra tìm nguyên nhân để điều trị cho mình, tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.
Quan hệ lần đầu thì về nguyên tắc, cơ chế không ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Bởi vì quan hệ tình dục thì là sự tiếp xúc giữa âm đạo- dương vật, nó có thể gây rách màng trinh, giãn cơ âm đạo. Chứ còn vấn đề kinh nguyệt là do sự điều khiển tăng giảm cac hoocmon sinh dục của hệ tuyến yên- buồng trứng- vùng dưới đồi, nên gây ra sự bong tróc niêm mạc tử cung. Nên quan hệ tình dục thì không khiến chu kỳ kinh nguyệt thay đổi, trừ các trường hợp quan hệ dẫn đến việc có thai, hoặc một số người có tâm trạng quá lo lắng căng thẳng trước và sau khi quan hệ thì sẽ ảnh hưởng lên hệ nội tiết và chu kỳ kinh nguyệt. Theo như những giải thích trên hy vọng em có cái nhìn tổng quát về vấn đề và biết bước tiếp theo nên làm như thế nào em nhé.
Chúc em may mắn.