Quan hệ lần nào cũng ra máu nhưng lần đầu lại không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ lần nào cũng ra máu nhưng lần đầu lại không?
Bác sĩ cho hỏi ạ quan hệ lần đầu không có máu, quan hệ lần tiếp theo lần nào quan hệ đều có máu là sao ạ!

Chào em,
Trường hợp lần đầu quan hệ không ra máu nhưng những lần sau quan hệ lại có ra máu thì có thể do lần đầu màng trinh của em dầy, co giãn tốt, nên chưa bị rách ngay, những lần sau quan hệ màng trinh mới rách dần. Ngoài ra cũng có nhiều nguyên nhân dẫn đến chảy máu khi quan hệ hay ra máu khi quan hệ, rất có thể do em đang mang trong mình bệnh phụ khoa nào đó, mà phổ biến là các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
Nguyên nhân ra máu cũng có thể là do khi quan hệ nam giới thường hứng phấn quá độ, có động tác mạnh mà gây ra tổn thương ở vùng kín, gây hiện tượng ra máu khi quan hệ. Trong trường hợp các em quan hệ nhẹ nhàng nhưng lúc nào cũng bị ra máu thì nghi đó đó có thể là biểu hiện của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, lạc nội mạc tử cung, viêm màng tử cung, loạn sản cổ tử cung, polyp âm đạo...
Khi bị ra máu nhiều lần khi quan hệ, tốt nhất em nên đến bệnh viện chuyên khoa Phụ sản càng sớm càng tốt để xác định được tình trạng ra máu của em từ đâu. Qua thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết, các bác sĩ sẽ xác định được nguyên nhân tình trạng ra máu bất thường để có hướng xử trí phù hợp dành cho em.
Chúc em sức khỏe!