Quan hệ mấy lần khi trứng rụng thì sẽ sinh con trai?
Thưa bác sĩ, muốn sinh con trai, khi trứng rụng thì nên quan hệ mấy lần là tốt nhất? Em cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn !
Trong  một lần xuất tinh thì có hàng chục triệu tinh trùng được phóng ra, nhưng để thụ thai thì chỉ cần 1 tinh trùng duy nhất. Khi nang noãn vỡ ra (phóng noãn) nhân trứng được phóng thích vào vòi trứng và chờ đợi ở đó để được gặp tinh trùng. Còn các tinh trùng khi được phóng vào âm đạo, chúng sẽ đồng loạt bơi vào bên trong vòi trứng. Tuy nhiên khi con tinh trùng nhanh nhất đến đích, chúng sẽ sử dụng một chất hóa học có tác dụng để ly giải màng trứng và xâm nhập vào bên trong, khi đó màng trứng sẽ hình thành một lớp vỏ vững chắc không cho thêm một tinh trùng nào xâm nhập được. Và tinh trùng đó quyết định giới tính của thai nhi. Do đó chỉ cần quan hệ một lần vào đúng thời điểm là có khả năng có con nếu như sức khỏe sinh sản của hai vợ chồng đều tốt em nhé.
Còn nói về muốn sinh con trai thì sẽ tùy thuộc vào tinh trùng vào thụ thai khi đó mang nhiễm sắc thể X hay Y, nếu nó mang nhiễm sắc thể Y thì sẽ là con trai. Vì thế em có quan hệ bao nhiêu lần cũng không quyết định được việc sinh con trai hay con gái em nhé. Hiện nay sự mất cân bằng giới tính đang diễn ra rất mạnh mẽ nên Nhà nước đã ban hành luật "Cấm lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức", do đó chúng tôi khuyên gia đình không nên quá quan trọng vấn đề sinh con trai em nhé. Bây giờ xã hội hiện đại, dù là con trai hay con gái thì cũng đều là con người có ích nếu được dạy dỗ đúng cách và được cha mẹ yêu thương vô điều kiện.
Chúc gia đình sức khỏe!