Quan hệ ngày đèn đỏ và đã dùng thuốc khẩn cấp, có thai được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ ngày đèn đỏ và đã dùng thuốc khẩn cấp, có thai được không?
Xin chào bác sĩ !
Em và bạn trai quan hệ vào ngày 1/2 ( lúc đấy em đang đèn đỏ đến khoảng ngày thứ 3). Sau 2 lần quan hệ em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp loại 1 giờ (cách lần 1 khoảng 4,5h cách lần 2 khoảng 1,5 - 2h). Sau đấy khoảng 1,2 ngày thì em hết đèn đỏ. Cách 1 ngày sau không hiểu sao em lại có kinh, thời gian khoảng 3,4 ngày. Đến nay em đã chậm 5 ngày, bác sỹ cho em hỏi liệu em có thể có thai khong, hay đấy la do tác dụng phụ của thuốc ạ ?

Chào bạn!
Thứ nhất, trong những ngày có kinh sẽ được coi là thời điểm tương đối an toàn, khả năng có thai là rất thấp nhưng không phải là không có. Thứ hai, thuốc tránh thai khẩn cấp không phải biện pháp tránh thai an toàn nhưng kết hợp dùng khi quan hệ tại thời điểm bạn đang có kinh nên khả năng có thai của bạn trong trường hợp này là khó có thể xảy ra được.
Ngoài ra, quan hệ vào những ngày đèn đỏ khả năng viêm nhiễm là rất cao cho cả hai người, đặc biệt là nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh sản của chính bản thân bạn sau này, việc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể đem lại nhiều tác dụng phụ gây ảnh hưởng cho sức khỏe như đau đầu, tức ngực, buồn nôn... ngay sau khi uống, rối loạn kinh nguyệt, ra máu bất thường, ảnh hưởng tới phát triển của trứng và niêm mạc tử cung khi sử dụng thường xuyên...
Việc ra máu sau khi hết kinh 1 ngày và chậm kinh 5 ngày như hiện nay rất có thể là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp gây nên. Tuy nhiên khi có chậm kinh, bạn cũng nên thử que thử thai để xác định chắc chắn rằng không phải do có thai gây nên. Khi bạn không muốn có thai hãy chủ động dùng bao cao su để đảm bảo tránh thai an toàn thay vì tính ngày hay dùng thuốc tránh thai khẩn cấp  như hiện nay nhé.