Quan hệ ngoài và chưa xuất tinh, có thai được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ ngoài và chưa xuất tinh, có thai được không?
Cháu và bạn trai có quan hệ cách đây 1 ngày, cậu bé và cô bé chỉ cọ xát bên ngoài chưa đi sâu vào trong(nếu có thì cũng chỉ 1-2cm).Cậu bé cũng chưa xuất tinh, đây là lần đầu của cháu, liệu cháu có thể mang thai không ạ? Ngày cháu làm chuyện này cũng gần đến ngày trứng rụng (ngày 13) cháu rất sợ có thai. Bây giờ cháu uống thuốc tránh thai khẩn cấp được không ạ? và phải uống loại nào ạ?
Mong bác sĩ trả lời sớm câu hỏi của cháu ạ.

Chào cháu!
Dương vật nam giới ngay từ khi cương cứng đã tiết ra một chút dịch ban đầu gọi là dịch sinh dục có tác dụng làm sạch đường niệu đạo trước khi xuất tinh, trong dịch sinh dục này đã có chứa một chút tinh trùng, dù số lượng ít nhưng vẫn có khả năng thụ thai khi gặp được trứng. Chính vì vậy dù chỉ là quan hệ bên ngoài( 1-2cm) vẫn sẽ có khả năng mang thai. Đặc biệt với chu kỳ kinh nguyệt đều 28-32 ngày thì thời điểm ngày thứ 13 của chu kỳ được coi là thời điểm không an toàn, khả năng trứng rụng là rất lớn.
Nếu sau khoảng thời gian quan hệ khoảng 1-5 ngày cháu có thể sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, nên dùng càng sớm, hiệu quả càng cao. Có hai loại thuốc là tác dụng trong vòng 120h và loại 72h. Tuy nhiên vì thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ có tác dụng tối đa là 75% nên cháu cũng nên chủ động sử dụng que thử  thai sau 7-10 ngày quan hệ hoặc khi có hiện tượng chậm kinh. Thuốc tránh thai khẩn cấp có nhiều tác dụng phụ và chỉ được sử dụng tối đa 2 liều trong 1 chu kỳ nên cháu cần sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả cao hơn như bao cao su trong những lần sau dù quan hệ sau thay vì xuất tinh bên ngoài.
Thân.