Quan hệ ngoài với nhau mà vẫn trễ kinh 1 tuần .
Chào bác sỹ, em năm nay 18 tuổi. Bình thường chu kỳ kinh nguyệt của em khoảng 35 ngày. Trước ngày có kinh cỡ 4, 5 ngày em và bạn trai có quan hệ ngoài với nhau. Anh ấy không xuất tinh nhưng có dùng tay chạm vào cô bé của em, em không rõ tay anh ấy có dính tinh dịch chưa. Sau đó em có cảm thấy đau ngực và bị chậm kinh đã 1 tuần. Em khá lo lắng không biết em đã bị dính thai không ạ?

Chào em!
Trong trường hợp này hai em không có quan hệ thực sự mà chỉ cọ xát bên ngoài thôi phải không em? Và em lo lắng không rõ trên tay bạn ấy có dính tinh trùng hay không mà khi đưa vào trong âm đạo của em thì hiện tại em lại bị trễ kinh?
Trong trường hợp anh ấy chưa xuất tinh nhưng có tiết ra dịch sinh dục có chứa tinh trùng mà tay anh ấy chạm vào dịch sinh dục đó xong lại đưa vào âm đạo em thì em có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên khả năng thụ thai thành công trong trường hợp đó không nhiều thậm chí rất khó xẩy ra. Nguyên  nhân do số lượng tinh trùng ít và không có tinh dịch làm đệm sẽ dễ bị tiêu diệt bởi độ PH âm đạo, chất nhầy cổ tử cung, hoặc hệ thống bạch cầu thực bào bên trong môi trường âm đạo,tử cung...thì khi đó có thể chúng bị tiêu diệt hết trước khi đến được đích. Tức là trong trường hợp này nguy cơ thì có nhưng không cao. Do đó em nên thử que thử thai nếu em đã trễ kinh được 1 tuần để biết mình có thai không em nhé.
Ngoài lý do có thai ra thì còn vô vàn những lý do khác khiến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ không đều. Đó có thể là do nội tiết chưa ổn định sau tuổi dậy thì, hoặc do tâm trạng quá lo lắng, căng thẳng, áp lực,hoặc do sử dụng thuốc,....Do đó nếu 1 chu kỳ bị rối loạn thì không vấn đề gì, tuy nhiên nếu kinh nguyệt thường xuyên rối loạn,hoặc rối loạn nhiều thì khi đó em cần đi khám chuyên khoa Phụ Sản để bác sỹ thăm khám tìm nguyên nhân và điều trị cho mình em nhé.
Chúc em sức khỏe.