Quan hệ phát ra tiếng "lục khục" khi "yêu" trong tư thế truyền thống.
Xin chào bác sĩ, cháu năm nay 22t dự tính sang năm sẽ lập gia đình. Tuy nhiên khoảng hơn 1 năm trở về đây khi quan hệ ở tư thế truyền thống cháu và bạn trai đều cảm nhận được tiếng lục khục khi đưa dương vật vào sâu bên trong, giống như bị trượt vào một phần thịt vậy. Mỗi lần như vậy cháu đều cảm thấy khó chịu và phải đổi tư thế khác. Vậy bác sĩ có thể giải đáp giúp cháu có phải do cổ tử cung của cháu quá thấp, hay cháu bị sa tử cung nên mới có hiện tượng như vậy? Biện pháp nào có thể phát hiện sa tử cung và chi phí khám phụ khoa tổng quát tại viện sản Trung ương vào khoảng bao nhiêu? Cháu chưa có thai hay nạo phá thai bao giờ. Thêm một thắc mắc nữa là từ khi dậy thì cháu đã để ý, bộ phận sinh dục của cháu có phần miệng âm hộ phía ngoài hơi căng và lộ rõ ra ngoài khỏi môi bé, khá giống mỏ chim đang há miệng, chứ không phẳng và sâu như mọi người. Vậy có phải điều đó là bất thường và nguyên nhân từ đâu ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Chào em!
Bệnh sa tử cung là tình trạng xảy ra khi các cơ vùng chậu bị yếu đi,khiến cho tử cung bị tuột xuống đẩy vách âm đạo xuống. Nếu nặng cổ tử cung có thể nhô ra khỏi âm đạo. Hiện tượng này thường gặp ở phụ nữ sau sinh thôi em. Sa tử cung có mức độ nặng nhẹ khác nhau cụ thể như sau: Mức độ 1: Tử cung sa nhưng cổ tử cung vẫn còn nằm bên trong âm đạo. Mức độ 2: Cổ và một phần thân tử cung lồi ra hẳn bên ngoài âm đạo. Mức độ 3: Toàn bộ tử cung lồi ra phía ngoài âm đạo, có thể bị viêm nhiễm, lở loét. Lúc này em sẽ có cảm giác nặng trì xuống và căng tức ở vùng âm đạo kèm theo một khối lồi hẳn ra ngoài nếu làm việc nặng, đau lưng, đi ngoài khó và tiểu rắt.
Thấp dạ con ( thấp tử cung) là một trong số những sự bất thường của tử cung. Trong trường hợp này, tử cung không nằm đúng vị trí mà có xu hướng nằm thấp và sa xuống lòng âm đạo. Tuy nhiên hiện tượng này cần qua chẩn đoán hình ảnh mới có thể kết luận được em nhé. Hiện tại tôi cũng không trực tiếp thăm khám cho em nên tôi không thể nhận định và kết luận tình trạng của em là bất thường như thế nào, nguyên nhân do đâu và có ảnh hưởng  đến khả năng sinh sản hay không. Tốt nhất em nên đi khám tại bệnh viện để các bác sỹ thăm khám và kết luận cho mình em nhé.
Em có thể tới bệnh viện Phụ Sản trung ương để thăm khám trực tiếp là tốt nhất. Do chương trình không liên kết với bệnh viện nên chi phí thăm khám điều trị và sự thay đổi mức phí chương trình không nắm rõ và cung cấp cho em được. Chi phí em có thể liên hệ trực tiếp theo số điện thoại chăm sóc khách hàng trên webside của bệnh viện để biết chính xác và được tư vấn giải đáp thắc mắc trực tiếp em nhé.
Chúc sức khỏe