Quan hê sau 3 ngày dùng thuốc khẩn cấp, thuốc còn tác dụng không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hê sau 3 ngày dùng thuốc khẩn cấp, thuốc còn tác dụng không?
Chào bác sĩ! em bắt đầu có kinh ngày 21, tối 24(sáng 25) em có quan hệ với bạn trai, chiều ngày 26 em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp Mifestad. tối ngày 29(sáng 30) em lại quan hệ với bạn trai nhưng không dùng biện pháp tránh thai nào. vậy em có thể mang bầu không?

Em gái thân mến !
Em có kinh ngày 21 và có quan hệ tình dục vào tối ngày 24( sáng ngày 25), về mặt lý thuyết thì đó là ngày an toàn, có nghĩa là xác suất mang thai sẽ thấp. Tuy nhiên trên thực tế trứng có thể rụng vào bất cứ ngày nào, vì thế khi em có quan hệ tình dục không an toàn thì vẫn có khả năng có thai.
Ngay sau khi quan hệ tình dục, em uống thuốc tránh thai khẩn cấp thì khả năng tránh thai của thuốc cũng chỉ có khoảng 75 - 80% em ạ. Thời gian uống càng muộn thì tác dụng càng giảm.
Thuốc tránh thai khẩn cấp Mifestad có tác dụng tránh thai trong 120h sau khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên em uống rất muộn sau hơn 1 ngày quan hệ. Và lần ngày uống thuốc chỉ có tác dụng tránh thai cho lần đầu quan hệ còn lần thứ hai tối ngày 29 sáng 30 thì thuốc tranh thai khẩn câp đó sẽ không còn tác dụng cho ngày quan hệ này nữa ( quá 120h), ngoài ra nếu tính chu kỳ kinh thì ngày đó cũng là ngày không an toàn ( trứng có thể sẽ rụng) vì thế nên khả năng có thai của em là khá cao.
Để biết chính xác em có thai hay không thì em nên theo dõi kì kinh này, nếu có dấu hiệu chậm kinh từ 5 đến 10 ngày thì có thể dùng que thử thai để thử hoặc đến bệnh viện làm xét nghiệm beta HCG.
Em nên dùng các biện pháp tránh thai như sử dụng bao cao su, uống thuốc tránh thai hàng ngày để đảm bảo an toàn cho những lần quan hệ tình dục về sau nhé!
Chúc em sức khỏe và may mắn !