Quan hệ sau hết kinh 4 ngày khả năng mang thai bao nhiêu phần trăm? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ sau hết kinh 4 ngày khả năng mang thai bao nhiêu phần trăm?
Em năm nay 26 tuổi kinh nguyệt không đều nhưng từ tháng 2/2017 đến bây giờ những ngày có kinh thường vào 28 hoặc 29 của tháng này đến ngày mùn g3 hoặc 4 tháng sau Và sau chu kỳ kinh nguyệt 4 ngày em quan hệ mà không dùng một biện pháp tránh thai nào khả năng mang thai ngoài ý muốn là bao nhiêu % ạ

Chào em!
Thông thường đối với những người phụ nữ có chu kỳ kinh đều tỷ lệ trứng rụng vào khoảng giữa chu kỳ cao hơn thời kỳ đầu và cuối chu kỳ nên mọi người thường nhầm tuorng rằng quan hệ vào những thời điểm này là an toàn. Tuy nhiên không phải như vậy. Trứng có thể rụng đột xuất hoặc có chu kỳ rụng bất thường do cơ địa,thay đổi nội tiết,tâm lý bất ổn,sử dụng thuốc...Và nhất là phương pháp tính ngày rụng trứng không áp dụng với những người có chu kỳ không đều em nhé. Tinh trùng sau khi vào vòi trứng có thể đợi 48-72h ,trứng có thể sỗng trong 24h sau rụng để chờ thụ thai nên nếu em quan hệ không dùng biện pháp tránh thai nào thì em hoàn toàn có khả năng mang thai em nhé.
Về tỷ lệ mang thai trong trường hợp này em muốn hỏi là bao nhiêu phần trăm thì tôi không thể trả lời chính xác cho em được vì còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của em và bạn trai,cụ thể là chất lượng của trứng và tinh trùng,thêm vào đó là các yếu tố khác như độ Ph âm đạo,chất nhầy cổ tử cung,hệ thống bạch huyết trong âm đạo,tử cung,... mới có thể quyết định mức độ thành công hay không. Và tôi nghĩ rằng chỉ số bao nhiêu phần trăm cũng không phải là vấn đề quan trọng.Bởi vì giả sử nếu có 1 trong 100 người mang thai khi quan hệ như em thì khi đó tỷ lệ là 1%,và biết đâu người đó lại chính là em thì cái tỷ lệ ấy cũng chẳng nói lên vấn đề gì. kết quả cuối cùng chỉ có là mang thai hoặc không thôi.
Em có thể sử dụng que thử thai sau 7-10 ngày sau quan hệ để biết mình có thai hay không em nhé. Nếu em thử que vào nước tiểu đầu ngay sau khi ngủ dậy,thử đúng thao tác thì que thử thai có thể cho kết quả đúng đến 90-95% em nhé.
Chúc em may mắn.