Quan hệ sau khi bị gẫy xương cẳng chân có sao không?
Em chào bác sỹ, em bị gãy 2 xương cẳng chân 1 tháng 14 ngày trước, hôm trước 2 vợ chồng có lỡ quan hệ, bác sỹ cho em hỏi liệu có ảnh hưởng gì không ạ
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Không rõ em bị gãy xương cẳng chân thì gãy ở mức độ nào? Bác sỹ sử dụng phương pháp nào để điều trị cho em? Hiện nay thì em đã đi tái khám lần nào chưa? Nếu đi tái khám thì mức độ liền xương như thế nào rồi?
Khi bị gãy xương cẳng chân bác sỹ sẽ phụ thuộc vào mức độ tổn thương để có thể quyết định phương pháp điều trị, có thể là bó bột, hay phẫu thuật kết hợp xương bằng nẹp vít,khung cố định ngoài, đinh nội tủy... Mỗi mức độ và phương pháp sẽ có thời gian hồi phục khác nhau. Do đó hiện tại em chỉ cần quan trọng là tập luyện vật lý trị liệu- phục hồi chức năng theo hướng dẫn của bác sỹ, ngoài ra ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nhất là cung cấp đầy đủ can xi để có thể hồi phục nhanh nhất.
Việc quan hệ tình duc thì theo đông y người ta có quan điểm là "tinh sinh tủy" nên nếu như xuất tinh nhiều thì có thê ảnh hưởng đến sự liền xương. Tuy nhiên y học hiện đại ngày nay thì người ta đã chứng minh rằng việc quan hệ tình dục và xuất tinh nó là hoạt động của cơ quan sinh dục chứ không có sự liên hệ nào với cơ chế liền xương cả. Chỉ cần lưu ý trong khi vết gãy xương chưa được liền tốt cần chú ý về vận động, nếu như khi quan hệ sử dụng tư thế làm ảnh hưởng , tổn thương ổ gãy thì có thể ảnh hưởng như di lệch, hay tái gãy. Ngoài ra nếu quan hệ quá thường xuyên khiến nam giới mất nhiều năng lượng mà vốn năng lượng đó rất cần cho quá trình hồi phục sức khỏe sau chấn thương nên cần hạn chế hoặc bổ sung năng lượng phù hợp. Một số người có quan niệm gãy xương mà quan hệ thì có thể dẫn đến nhiễm trùng xương hay khiến xương không thể liền thì điều đó là không đúng em nhé.
Chúc em sớm bình phục!