Quan hệ sau khi mổ chửa ngoài 2 tuần có thai được không?
Em mổ mở thai ngoài được 2 tuần. Em quan hệ không an toàn liệu em có mang thai không ạ?
quan hệ, chửa ngoài, mang thai, mô mỡ, cuasotinhyeu
(Ảnh minh họa)

Chào em.
Khi quan hệ tình dục không sủ dụng biện pháp tránh thai an toàn thì không có ngày nào được coi là an toàn không có khả năng mang thai cả. Em mổ mở thai chửa ngoài tử cung được 2 tuần không biết em có bị cắt ống dẫn trứng hay không, nếu như em bị cắt ống dẫn trứng thì khả năng mang thai chỉ còn 50% em nhé. Sau khi mổ được 2 tuần mà có quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn nếu như có trứng rụng bên không chửa ngoài thì em có khả năng mang thai.
Vì vậy để biết có thai hay không thì em phải thử thai bằng xét nghiệm nước tiểu đúng cách vào sáng sớm sau khi quan hệ 10-14 ngày em nhé. Nếu không có thai, lần sau khi quan hệ tình dục nếu chưa sẵn sàng mang thai thì phải sử dụng biện pháp tránh thai an toàn như đeo bao cao su đúng cách ngay khi quan hệ. Em cũng mới mổ chửa ngoài xong cũng nên kiêng quan hệ 4-6 tuần em nhé, cũng chưa nên có thai lại sớm, để cho sức khỏe ổn định thì quá trình mang thai sẽ tốt hơn. Nếu muốn có thai thì nên quan hệ đều đặn 2-3 ngày 1 lần, hoặc đi siêu âm canh khoảng thời gian trứng rụng bên không bị cắt chửa ngoài thì khả năng mang thai sẽ cao hơn em nhé.
Chúc em sức khỏe!