Quan hệ sau sạch kinh 3 ngày, xuất tinh trong có thai được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ sau sạch kinh 3 ngày, xuất tinh trong có thai được không?
Chào bác sỹ! bác sỹ cho em hỏi bạn gái em bị trễ kinh 1 tuần sau khi hết kinh khoảng 3 ngày em và bạn gái em quan hệ nhưng không dùng biện pháp tránh thai nào, em xuất tinh trong thì có thể có thai không?xác suất là khoảng bao niêu phần trăm vậy bác sỹ? em xin cảm ơn!

Chào bạn!
Không có con số nào chính xác cho việc bạn có thai khoảng bao nhiêu phần trăm được. Việc bạn quan hệ sau khi sạch kinh 3 ngày nhưng không dùng biện pháp tránh thai an toàn thì khả năng mang thai là hoàn toàn có thể xảy ra. Tỉ lệ thụ thai sẽ thấp hơn với vòng kinh đều vì đây được coi là thời điểm tương đối an toàn của vòng kinh, với những vòng kinh không đều thì dù quan hệ tại thời điểm nào của chu kỳ kinh khả năng thụ thai cũng sẽ như nhau.
Vì vậy tại thời điểm này, bạn gái bạn cần theo dõi chu kỳ kinh và thử thai khi có dấu hiệu chậm kinh 3-5 ngày, hãy đảm bảo thử đúng và hãy thử ít nhất 2 lần vào buổi sáng cách nhau 2-3  ngày để cho kết quả chính xác hơn. Nếu hai bạn chưa muốn có thai tại thời điểm này, hãy dùng bao cao su cho mỗi lần quan hệ, dù là cọ xát ngoài để đảm bảo tránh thai an toàn, kể cả là các bệnh lây truyền qua đường tình dục nhé.
Chúc hai bạn may mắn!