Quan hệ sau trứng rụng 3 ngày có an toàn không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ sau trứng rụng 3 ngày có an toàn không?
Bác sĩ cho em hỏi nếu quan hệ sau kỳ trứng rụng 3 ngày liệu có an toàn không. Trong lúc gần gũi với bạn gái em, em có xuất một ít tinh ra ngoài và dính vào quần lót. Như vậy có khả năng mang thai không ạ ?

Chào em,
Theo lý thuyết mỗi tháng người phụ nữ có một trứng rụng, thời gian sống (có khả năng thụ thai) của trứng từ 12-24 giờ, thời gian sống của tinh trùng trong môi trường âm đạo là 36 giờ. Vì vậy, khoảng thời gian an toàn là ít nhất 3 ngày trước và một ngày sau ngày rụng trứng.
Về trường hợp của bạn gái em, không biết em quan hệ trong trường hợp này có xuất tinh vào bên trong không ? Nếu như có quan hệ thực sự mà không sử dụng biện pháp hoặc tinh dịch có dính, tiếp xúc với âm đạo thì bạn gái em hoàn toàn có nguy cơ mang thai em nhé. Hai em nên mua que thử thai cho bạn gái về kiểm tra sau quan hệ 10-14 ngày.
Tránh thai dựa theo chu kỳ kinh nguyệt là biện pháp tránh giao hợp hoặc xuất tinh ngoài vào những ngày có nhiều khả năng thụ tinh nhất (trứng kết hợp tinh trùng) trong vòng kinh. Điều kiện áp dụng là chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ phải đều để xác định được chính xác ngày rụng trứng em nhé. Tuy nhiên trên thực tế trứng có thể rụng bất thường nên áp dụng biện pháp này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro vì vậy các em hết sức cân nhắc.
Chúc hai em sức khỏe