Quan hệ sau vừa mới hết chu kì có thể có thai hay không?
Chào bác sĩ. Em và bạn trai em có quan hệ khi em vừa mới trải qua chu kỳ kinh nguyệt. Nếu quan hệ sau khi vừa mới hết chu kì kinh nguyệt có thể có thai hay không?

Chào em,
Về lý thuyết để tránh thai hoặc có thai theo ý muốn có thể dựa vào ngày rụng trứng, em có vòng kinh đều 28-30 ngày. Em nên lưu ý rằng cách tình ngày an toàn này chỉ lệ xác xuất chính xác khoảng 60% thôi. Trường hợp của em quan hệ không an toàn vào ngày thứ nhất của chu kì kinh nên sẽ là an toàn tương đối. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp quan hệ sau ngày “đèn đỏ” vẫn mang thai.
Bởi không thể loại trừ khả năng vẫn có thể dính bầu vì có thể do sự phấn khích quá mức của cả bản thân và bạn tình trong lúc quan hệ tình dục dẫn tới trứng rụng bất thường và gặp tinh trùng để thụ thai. Còn tỉ lệ mang thai trong trường hợp này thấp thôi em nhé. Để chắc chắn em nên sử dụng que thử thai để kiểm tra sau 10-14 ngày tính từ ngày có quan hệ tình dục. Khuyên em vẫn nên sử dụng bao cao su khi quan hệ để phòng tránh được tốt nhất.
Chúc em sức khỏe.