Quan hệ thời điểm nào để dễ có thai?
Bác sĩ cho em hỏi là tháng trước em có kinh ngày 2/3 tháng này em lại có ngày 9/4 kết thúc ngày 11/3. Vậy cho em hỏi ngày rụng trứng của em là ngày bao nhiêu. Vợ chồng em ngày nào cũng quan hệ đều đặn mà chưa thấy có thai ạ?

Chào em.
Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản có chu kỳ kinh nguyệt đều 28-32 ngày thì trứng thường rụng vào ngày thứ 14-18 của chu kỳ kinh nguyệt, nhưng cũng có khi trứng rụng sớm hoặc muộn hơn bình thường, để nhận biết trứng rụng cũng không phải vấn đề đơn giản, giai đoạn rụng trứng thì âm đạo thường tiết nhiều chất nhờn hơn, có thể ra máu báo, đau âm ỉ bụng dưới, có dịch nhầy giống như lòng trắng trứng ở đáy quần lót, thân nhiệt cơ thể tăng nhẹ. Khi trứng rụng thì chỉ tồn tại khoảng 12-24 giờ nhưng tinh trùng khi vào trong buồng tử cung thì có thể tồn tại 3-5 ngày trong buồng tử cung, vì thế để dễ thụ thai thì hai vợ chồng em nên có tần suất quan hệ đều đặn 2-3 ngày 1 lần.
Ngày có kinh của em tháng trước là 2/3 tháng này là 9/4 vòng kinh của em hơi dài và hơn nữa việc tính ngày trứng rụng cũng không chính xác được. Nếu hai vợ chồng em đang mong con nên 2-3 ngày quan hệ 1 lần, ngày nào cũng quan hệ như thế thì cũng không tăng khả năng mang thai mà tần suất quan hệ nhiều làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh dịch loảng, có thể ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng em nhé.
Nếu như quan hệ đều đặn 2-3 chu kỳ vẫn không có thai thì em nên đi siêu âm canh trứng xác định khoảng thời gian trứng rụng để quan hệ dễ đậu thai hơn. Nếu như siêu âm canh trứng 2-3 vẫn chưa được thì hai vợ chồng em phải đi khám sức khỏe sinh sản xem nguyên nhân hiếm muộn do vợ hay do chồng khi đó mới có hướng giải quyết được. Nếu em gần Hà Nội thì em nên đến bệnh viện phụ sản trung ương hoặc bệnh viện phụ sản Hà Nội, nếu như em ở phía nam thì nên đến bệnh viện Từ Dũ hoặc bệnh viện Bình Dân để kiểm tra em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui!