Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào bác sĩ em tên N chồng em gặp tai nạn bi gãy xương đùi tính từ ngày mổ đến nay đã được 4 tháng rồi . Mà bác sĩ ơi ở tháng thứ 3 vợ chồng em có quan hệ tình dục với nhau mà không bắn tinh trùng vào vậy chồng em có bị hư tủy không. Có bị tháo khớp không? Từ ngày quan hệ đến nay chồng em không thấy có dấu hiệu gì cả.

Chào bạn.
Theo tôi hiểu bạn hỏi ‘‘hư tủy’’ ở đây nghĩa là bệnh suy tủy xương. Suy tủy xương là một bệnh mà tủy xương không sinh đủ tế bào máu để cung cấp cho cơ thể, từ đó giảm các tế bào máu ngoại vi như hồng cầu bạch cầu, tiểu cầu.
Từ đó kèm theo rối loạn chuyển hóa, bệnh suy tủy xương có thể giảm một, hai tế bào hoặc suy tủy toàn bộ. Nguyên nhân gây suy tủy xương như: nhiễm độc một số chất, do virus vi khuẩn, do yếu tố di truyền, hoặc do miễn dịch…
Chứ chưa có khoa học nào chứng minh là quan hệ tình dục gây suy tủy xương mà phải tháo khớp cả, đó là một quan niệm sai lầm bạn nhé. Tuy nhiên việc chồng bạn bị gãy xương đùi là xương dài nhất cơ thể, việc bạn quan hệ tình dục nên chọn tư thế phù hợp, nhẹ nhàng để không ảnh hưởng đến xương bị gãy. Có chế độ ăn uống sinh hoạt phù hợp để chóng khỏi bệnh bạn nhé.
Chúc bạn sớm khỏi bệnh!