Quan hệ tình dục trước ngày kinh 5 ngày có nguy cơ mang thai ?
Em và bạn gái có quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su chu kì của bạn gái em là 30 31 ngày. Chúng em em có quan hệ trước ngày kinh 5 ngày, sau quan hệ hơn chục ngày thì bạn gái em có ra ít máu màu nâu giống máu kinh, chỉ ra khoảng vài giọt trong 3 ngày liên tiếp mà nay đến ngày kinh thì không thấy. Như vậy bạn gái em có thai không ạ ?

Chào em,
Khoảng thời gian 10 ngày trước ngày có kinh được xem là an toàn, nếu quan hệ với thời điểm này sẽ khó mà mang thai được. Bởi lúc này, các hormone nội tiết trong cơ thể người phụ nữ đã giảm xuống mức thấp nhất, niêm mạc tử cung dần teo lại để chuẩn bị bong ra cho kinh kỳ sắp tới. Tuy nhiên trên thực tế lại có rất nhiều trường hợp đã tính toán rất kĩ, nhưng khả năng mang thai vẫn có thể xảy ở bất kì thời điểm nào nếu như quan hệ mà không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn.
Về trường hợp của bạn gái em, ra ít máu màu nâu giống máu kinh vài giọt trong 3 ngày liên tiếp. Vì em đã quan hệ nên không thể loại trừ trường hợp ra máu do có thai. Và không thể loại trừ trường hợp có thai, ra máu nâu do hiện tượng sẩy thai, động thai gây ra. Như vậy em cần mua que thử thai về cho bạn gái em kiểm tra sau quan hệ 10-14 ngày. Hoặc đây cũng có thể là một rối loạn của nội tiết buồng trứng nếu như máu nâu không có mùi hôi, không gây ngứa ngáy thì không cần lo lắng. Nên theo dõi thêm nếu xuất hiện liên tiếp qua một vài chu kỳ tiếp theo khuyên em nên đưa bạn gái tới các bệnh viện chuyên sản phụ khoa để thăm khám và xử trí sớm. Để phòng tránh thai được tốt nhất trong quá trình quan hệ thì nên sử dụng các biện pháp an toàn như bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày, miếng dán tránh thai em nhé.
Chúc hai em sức khỏe.