Quan hệ tình dục vào ngày trứng rụng có đảm bảo có thai không?
Em năm nay 20 tuổi. Em muốn hỏi em có kinh vào ngày 27/2 em hết kinh vào ngày mùng 6/3 và em với chồng em có quan hệ từ bữa em hết kinh và quan hệ liên tục đến ngày 11 là ngày rụng trứng bác sỹ cho em hỏi liệu em có khả năng mang thai cao không ạ!

Chào em!
Hiện nay thì có lẽ hai vợ chồng mình đang mong có em bé nên em căn ngày quan hệ có tỷ lệ trứng rụng cao để mình chủ động quan hệ phải không em? Em ạ, trong mỗi chu kỳ kinh giai đoạn đầu là giai đoạn các nang trứng còn nhỏ, đang phát triển, sau đó gần đến giữa chu kỳ thì sẽ có một (hoặc vài) nang trứng phát triển thành trội, sau đó sẽ có hiện tượng phóng noãn, khi đó nếu có tinh trùng tốt xâm nhập vào thì mới có thể có thai được. Tuy nhiên thời điểm trứng rụng không phải là luôn luôn cố định ở một ngày nào đó trong chu kỳ, mà nó có thể thay đổi thời điểm, phụ thuộc vào các yếu tố tâm lý, nội tiết , sức khỏe, ...của người phụ nữ. Vì thế nếu muốn có con chúng tôi thường khuyên mình quan hệ đều đặn trong suốt chu kỳ, mỗi tuần 2-3 lần để có khả năng thụ thai cao nhất. Hoặc nếu muốn tính ngày rụng trứng một cách chính xác cao em nên dùng que thử rụng trứng hoặc siêu âm canh trứng.
Còn với chu kỳ này em đã quan hệ vào khoảng thời gian sau sạch kinh cho đến giữa chu kỳ, thì khả năng có thai có thể xảy ra. Tuy nhiên như phân tích ở trên, thời điểm trứng rụng có thể thay đổi, ngoài ra còn phụ thuộc vào chất lượng trứng và chất lượng tinh trùng, cũng như các yếu tố khác ở cơ quan sinh dục nữ như việc vòi trứng có tắc không, niêm mạc tử cung có đủ dầy hay không,...Vì thế trường hợp này em có thể có thai, tuy nhiên cần phải chờ thêm thời gian để thử que mới có thể khẳng định được em nhé.
Chúc em sức khỏe!