Quan hệ trong và sau khi hết kinh thì có khả năng có thai không
Bác sỹ cho em hỏi em và bạn gái em có quan hệ 4 lần,3lần cuối ngày hành kinh và 1lần hết kinh mà không có bảo hộ như vậy khả năng có thai cao không bác sỹ, bao lâu mới có triệu chứng như thế nào để biết có thai hay không vậy bác sỹ?

Chào em!
Khi em quan hệ trong thời gian hành kinh và ngay sau khi hết kinh thì em vẫn có khả năng mang thai em nhé. Bởi vì trong chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ thì trứng có thể rụng bất cứ ngày nào và không có thời điểm nào thực sự "an toàn", nhưng do thời điểm có kinh là thời điểm tỷ lệ trứng rụng thấp nên khả năng có thai trong trường hợp này là không cao. Tuy nhiên trứng có thể tồn tại trong vòi trứng 24h còn tinh trùng có thể tồn tại 48-72h nên do đó không quan hệ đúng thời điểm rụng trứng thì vẫn có thai được. Tóm lại trường hợp này bạn gái em có khả năng có thai em nhé.
Dấu hiệu có thai trong giai đoạn đầu thì mỗi người một khác, không ai giống ai, và cả một người thì dấu hiệu trong các lần sinh khác nhau cũng khác nhau. Dấu hiệu thường gặp là trễ kinh, đau ngực,buồn nôn, tiểu nhiều, ra máu báo, đâu bụng dưới âm ỉ,..tuy nhiên một số người lại không hề có biểu hiện gì trong khi thai nhi vẫn có và phát triển bình thường. Do đó không dựa vào các dấu hiệu lâm sàng để chẩn đoán có thai em nhé. Em nên sử dụng que thử thai nhanh sau 7-10 ngày quan hệ,hoặc theo dõi chu kỳ kinh nguyệt, nếu trễ kinh 1 tuần em nên đi siêu âm thai và thử máu để có kết quả chính xác em nhé.
Chúc em sức khỏe.