Quan hệ trước khi hành kinh 5 ngày có mang thai không?
Xin chào bác sĩ ! Em với người yêu em có quan hệ trước ngày hành kinh là 5 ngày. Mà tháng trước người yêu em ngày hành kinh là 18 mà tháng này lại chậm 2 ngày là ngày 20 mới xuất hiện kinh nguyệt. Vậy cho em hỏi như vậy dễ xảy ra có thai không ạ ???

Chào em,
Quan hệ trước ngày đèn đỏ 5 ngày thì bạn gái em vẫn có khả năng mang thai, nhưng xác suất thấp vì sau khi trứng rụng nó vẫn có khả năng sống trong cơ thể người nữ từ 12 – 24 giờ (thông thường với kỳ kinh đều 28-30 ngày trứng rụng vào giữa chu kỳ thường vào ngày 14-16). Tuy nhiên, đến ngày 20 trong tháng bạn gái em đã có kinh nguyệt rồi thì khả năng mang thai gần như là không thể em nhé. Việc chậm kinh ở đây cũng không có ảnh hưởng gì nhiều.
Chu kỳ kinh nguyệt của mỗi người dài ngắn khác nhau, chưa kể đến các yếu tố khách quan có thể tác động đến sức khỏe của bạn gái em cũng có thể khiến vòng kinh bị rối loạn, ngày rụng trứng thay đổi bất ngờ (căng thẳng tâm lý, sử dụng thuốc, xuất hiện bệnh mãn tính…).
Do vậy rất khó nói khoảng thời gian nào an toàn để quan hệ mà không thụ thai. Và theo thống kê, cách tính ngày an toàn để tránh thai tự nhiên chỉ đạt hiệu quả khoảng 60% - 70%. Những bạn có vòng kinh không đều không thể áp dụng phương pháp này được. Nếu em chưa muốn lập gia đình thì cách tốt nhất là sử dụng bao cao su khi quan hệ với bạn gái em nhé.
Chúc em sức khỏe.