Quan hệ trước ngày rụng trứng có thai được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ trước ngày rụng trứng có thai được không?
Em và bạn trai quan hệ trước ngày rụng trứng 5 ngày, hôm quan hệ thì bạn trai em không dùng bao cao su và có xuất tinh vào trong, bộ phận sinh dục của em lúc đó thì khá ướt như tới ngày rụng trứng, vậy không biết em có dính thai không ạ?

Chào em,
Theo các chuyên gia, trứng sẽ sống khoảng 12-24 tiếng sau khi trứng rụng. Trái lại, tinh trùng sẽ sống từ ba đến năm ngày. Điều này đã giải thích tại sao quan hệ hai ba lần trước khi trứng rụng sẽ tăng cơ hội thụ thai cao hơn. Dấu hiệu đến ngày rụng trứng thường có biểu hiện như xuất hiện nhiều dịch nhầy màu trắng trong như lòng trứng không mùi, ngực đau nhức, thân nhiệt sẽ tăng lên khoảng 0,5 độ..v.v.Tuy nhiên đây đều là những dấu hiệu không điển hình, do đó chỉ dựa vào những dấu hiệu này thì cũng không thể khẳng định chắc chắn rằng thời điểm rụng trứng của các em rơi vào khoảng thời gian đó.
Về trường hợp của em, có quan hệ trước ngày rụng trứng 5 ngày, hôm quan hệ thì bạn trai em không dùng bao cao su và có xuất tinh vào trong. Tình trạng này khả năng mang thai của em hoàn toàn có thể xảy ra bởi theo như em chia sẻ nếu đó đúng là ngày rụng trứng thì khả năng mang thai sẽ cao hơn so với những ngày khác. Tuy nhiên trứng có thể rụng bất cứ thời điểm nào của chu kỳ của phụ nữ nên vẫn có xác xuất là tỷ lệ thụ thai cũng có thể giảm đi nếu như trứng không rụng đúng ngày. Bên cạnh đó, khả năng thụ thai không chỉ phụ thuộc vào thời gian rụng trứng mà còn phụ thuộc vào các cơ quan sinh sản khác của cơ thể cũng như chất lượng tinh dịch đồ của bạn trai em... Do đó để xác định chính xác, khuyên em nên mua que thử thai về kiểm tra sau quan hệ 10-14 ngày.
Chúc em sức khỏe.