Quan hệ vào đúng ngày có kinh đầu tiên thì có thai không?
Bác sỹ cho em hỏi. Em có quan hệ tình dục vào đúng ngày em có kinh đầu tiên thì có nguy cơ mang thai không? Em không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào. Em cảm ơn

Chào em!
Em quan hệ vào bất cứ ngày nào trong chu kỳ kinh nguyệt em cũng có khả năng mang thai vì theo lý thuyết thì trứng có thể rụng bất cứ thời điểm nào trong chu kỳ. Tuy nhiên tỷ lệ trứng rụng trong những ngày đầu và những ngày cuối của chu kỳ thì không cao. Do đó em có quan hệ vào ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt thì khả năng thụ thai là thấp em nhé. Ngoài vấn đề về tỷ lệ trứng rụng thấp thì việc quan hệ vào những ngày đang ra máu thì sẽ khiến tinh trùng khó "bơi ngược chiều" lên trên vòi trứng để thụ thai, điều đó càng khiến cho tỷ lệ mang thai của trường hợp này thấp hơn.
Hiện tại thì khả năng cao là em không có thai.Tuy nhiên nếu lo lắng thì em vẫn nên thử thai sau 10-14 ngày quan hệ tình dục để biết chính xác. Mặc dù quan hệ vào những ngày có kinh thì tỷ lệ thụ thai sẽ thấp, nhưng nguy cơ viêm nhiễm ngược dòng thì lại tăng lên. bởi vì khi quan hệ xuất tinh trong thì sẽ cuốn cả những vi khuẩn ở dưới âm đạo nếu có lên trên buồng tử cung, mà môi trường tử cung thì không có độ PH acid cao như ở âm đạo nên tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm, virus phát triển. Dù sao thì cũng nên sử dụng bao cao su nếu có quan hệ trong cả những ngày này em nhé.
Chúc em sức khỏe!