Quan hệ vào ngày cuối kinh nguyệt có an toàn không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ vào ngày cuối kinh nguyệt có an toàn không?
Chào bác sĩ em nam nay 21 tuoi, chu kì kinh của em không đều , từ 30 đến 43 ngày. tháng này em có kinh hôm mùng 5 thì đến mùng 9 em và người yêu có quan hệ lần đầu. lúc đó em chưa hết kinh hoàn toàn vẫn còn ra một ít máu nữa,anh ây xuât tinh ngoài và chúng em chỉ quan hê ngoài chưa cho thật sâu vào trong. chúng em chỉ quan hê trong vòng 10 giây thì thôi.liệu em co mang thai được không em đang rất lo lắng vì chúng em vẫn là sinh viên , a ấy xuất tinh ngoài như vậy thì khả năng có thai có cao không . em nge nói là quan hệ vào ngày đèn đỏ là ngày tương đói an toàn , điều dó có đung không mong sớm nhận được thư của bác sĩ , em cản ơn bác sĩ nhiều

Chào em!
Quan niệm “quan hệ vào ngày đèn đỏ là ngày tương đối an toàn” là hoàn toàn sai lầm, thực tế thì quan hệ vào ngày nào trong vòng kinh cũng đều có khả năng có thai, đặc biệt với những phụ nữ có vòng kinh không đều, trong khi đó xuất tinh ngoài là một biện pháp tránh thai không an toàn, vì vậy khả năng có  thai là vẫn có thể xảy ra. Ngoài ra khi quan hệ vào những ngày này sẽ làm cho việc ra máu có thể nhiều hơn, kéo dài ngày hơn, khả năng viêm nhiễm cao hơn cho cả hai, nguy cơ cao hơn nhiều cho phụ nữ như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm niêm mạc tử cung, viêm khung chậu hay lạc nội mạc tử cung…
Không thể phủ nhận việc quan hệ vào những ngày “đèn đỏ” cũng có một số lợi ích như giảm đau bụng ở một số phụ nữ có đau bụng khi hành kinh, làm cho phụ nữ dễ đạt khoái cảm hơn… nhưng hai em cần chú ý: Nên đeo bao cao su khi quan hệ để tránh thai và giảm nguy cơ viêm nhiễm cho bạn trai, nên dùng bao mỗi lần quan hệ để đảm bảo tránh thai an toàn, vệ sinh bộ phận sinh dục cho cả hai sạch sẽ trước và sau khi quan hệ, chỉ nên quan hệ những ngày này khi chung thủy một vợ một chồng để giảm thiểu viêm nhiễm phụ khoa và tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Em đứng quá lo lắng, hãy theo dõi vòng kinh này, ăn ngủ tốt đừng để tâm lý hay sức khỏe ảnh hưởng tới chu kì kinh, hãy dùng biện pháp tránh thai an toàn hơn cho những lần quan hệ sau nhé.
Chúc hai em sức khỏe và hạnh phúc!