Quan hệ vào ngày thứ 11 của chu kỳ liệu có thai không?
Chào bác sĩ em có kinh ngày 9/11 ngày em hết kinh là 12. Vợ chồng em quan hệ vào ngày 18-19/11 liệu có mang thai không ạ?

Chào em!
Dù vợ chồng em quan hệ vào ngày nào trong chu kì kinh nguyệt mà không sử dụng các biện pháp phòng tránh thì vẫn sẽ hình thành nên khả năng mang thai. Có thể em đã nghĩ đến việc tính ngày và cho rằng những ngày gần ngày hành kinh là những ngày không có khả năng mang thai. Tuy nhiên điều đó là sai em nhé! Bởi trứng có thể rụng vào bất kì ngày nào và tạo nên khả năng mang thai cho em, chỉ khác là đối với những người có chu kì kinh nguyệt đều thì những ngày giữa chu kì sẽ có khả năng thụ thai cao hơn đôi chút mà thôi.
Nói tóm lại sau khi quan hệ tình dục thì có nghĩa là hiện tại không thể loại trừ khả năng em có thai. Em có thể kiểm tra bản thân có thai hay không bằng cách sử dụng que thử thai. Que thử thai cho em kết quả tương đối chính xác khi em thứ sau 7-10 ngày sau khi quan hệ.
Theo tôi nếu như các em có quan hệ tình dục mà chưa muốn có con thì các em nên sử dụng các biện pháp an toàn như bao cao su hoặc thuốc tránh thai hằng ngày.
Chúc em khỏe mạnh.