Quan hệ với người cũ trước chồng 1 tuần, vậy con là con ai?
Chào bác sĩ. Cho em hỏi. Em có quan hệ với người yêu cũ vào ngày 27-11-2018. Đến chiều ngày hôm đó em có uống 1 viên thuốc tránh thai khẩn cấp. Khoảng 1 tuần sau trở đi em mới quan hệ với chồng sắp cưới của em và chỉ có mỗi anh ấy thôi. Vào ngày 10-12-2018 em đi siêu âm thì em đã có thai 5 tuần, chưa có phôi thai. Đường kính túi thai là D=20mm. Dựa vào nhưng thông tin đó bác sĩ có thể tính toán giúp em xem thai là của ai không ạ.

Chào em,
Thường tuổi thai thường được tính dựa vào ngày hành kinh đầu tiên của chu kỳ kinh cuối cùng hoặc dựa vào kích thước túi thai khi siêu âm để xác định tuổi thai cho em, vậy nên tuần tuổi thai lúc em siêu âm ngày 10-12-2018 có thể là bác sỹ dựa vào cách tính dựa trên ngày hành kinh cuối của em.
Thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp tránh thai không an toàn, hiệu quả của nó chỉ khoảng từ 75-85% mà thôi, sử dụng thuốc càng xa thời điểm quan hệ thì khả năng tránh thai khi đó càng giảm. Vẫn có rất nhiều trường hợp mang thai ngoài ý muốn sau khi dùng biện pháp này. Trường hợp của em cũng không ngoại lệ, tuy rằng có dùng biện pháp nhưng biện pháp này lại hoàn toàn không đảm bảo cho mình.
Quan hệ càng gần thời điểm rụng trứng thì khả năng mang thai sẽ càng cao. Khoảng thời gian em quan hệ với người yêu cũ và chồng chỉ cách nhau có 1 tuần, cũng không thể xác định được khoảng thời gian trứng rụng là vào thời điểm em quan hệ với người yêu cũ hay chồng của em thì rất khó để xác định được cái thai trong bụng của em là của ai được.
Đi siêu âm lúc đó, thai em được xác định 5 tuần tuổi và kích thước túi là là 20mm, tuần tuổi thai này có thể chênh lệch từ 1-2 tuần, cũng không thể chỉ dựa vào những con số này mà có thể xác định đứa bé trong bụng của em là của em. Cách xác định chính xác nhất là em đợi sinh em bé ra, làm xét nghiệm ADN của con em với 1 trong 2 người thì có thể rõ ràng đó là con của ai rồi.
Chúc em sức khỏe!