Quan hệ xong bạn gái thấy tiểu mủ, tiểu rát có vấn đề gì không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ xong bạn gái thấy tiểu mủ, tiểu rát có vấn đề gì không?
Cho em hỏi. Em với bạn gái em quan hệ lần đầu rồi 2 ngày sau thì bạn gái em có biểu hiện đi đái ra thứ gì đó trông như mủ rồi đi tiểu bị rát là bị gì vậy bác sĩ

Chào em!
Dấu hiệu tiểu rát, tiểu mủ là dấu hiệu điển hình của bệnh lý viêm đường tiết niệu. Nguyên nhân của việc viêm đường tiết niệu có thể đến từ việc quan hệ tình dục mạnh bạo gây tổn thương đường tiết niệu (do vị trí nằm gần đường âm đạo), hoặc cũng có thể không liên quan gì đến chuyện hai em có quan hệ lần đầu với nhau mà do bạn ấy có bệnh từ trước, chế độ vệ sinh không tốt, nguồn nước sinh hoạt ô nhiễm, ... Vì thế không khẳng định chính xác được là tình trạng này do nguyên nhân nào gây ra được.
Tuy nhiên đây là một bệnh lý cần phải được thăm khám và điều trị cẩn thận để tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Em nên động viên bạn gái đi khám sớm, ở các bệnh viện đa khoa, có chuyên khoa tiết niệu khi đó bác sỹ sẽ tiến hành kiểm tra xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu và dịch niệu đạo, để xác định chính xác bạn gái em có phải viêm đường tiết niệu không, và nếu viêm thì do vi khuẩn  loại nào gây ra. Khi đó bác sỹ sẽ chỉ định cho bạn gái em sử dụng thuốc điều trị phù hợp. Thời gian này tốt nhất hai em nên kiêng quan hệ, khuyên bạn gái nên chú ý vệ sinh sạch sẽ hơn, nếu nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo nên đun sôi để nguội rồi mới vệ sinh.
Chúc hai em sức khỏe!