Quan hệ xong sáng hôm sau ra ít máu là bệnh gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ xong sáng hôm sau ra ít máu là bệnh gì?
Em năm nay 22 tuổi.. Mấy lần quan hệ trước với bạn trai không có dấu hiệu gì.. Nhưng lần này quan hệ này đến sáng lại ra ít máu.. Trong lúc quan hệ không đau không rát hay có bất kì dấu hiệu nào.. Đi tiểu bình thường sau khi quan hệ.. Ngủ đến sáng đi tiểu thì thấy ra một ít máu.. Nhưng không đau rát hay ngứa vùng kín.. Cho em hỏi có sao không và lí do gì ạ.. Em cảm ơn bác sĩ

Chào em!
Khi em quan hệ thì không có cảm giác đau, rát, khó chịu gì nhưng sau khi ngủ dậy em thấy âm đạo ra một ít máu, em đang lo lắng không biết có bị ảnh hưởng gì không và không rõ nguyên nhân do đâu.
Các nguyên nhân gây ra máu ngoài chu kỳ kinh có thể kể đến như do trong quá trình rụng trứng và có hiện tượng vỡ nang graff gây chảy máu bất thường số lượng máu ít, và cũng không gây đâu đớn gì cả, tuy nhiên nếu quan hệ không sử dụng các biện pháp an toàn vào trong thời gian này thì dễ dẫn đến tình trạng mang thai em nhé. Ngoài nguyên nhân đó ra thì có thể có các nguyên nhân như sắp tới chu kỳ kinh nguyệt nên cơ thể có những dấu hiệu báo trước, hay có thể máu báo có thai nếu trước đó em có quan hệ không an toàn. Bên cạnh đó cũng có thể có nguyên nhân bệnh lý như rối loạn nội tiết viêm nhiễm cơ quan sinh dục, sử dụng thuốc có các tác dụng phụ gây xuất huyết âm đạo.
Nếu hiện tượng này nhanh chóng chấm dứt và chu kỳ kinh nguyệt của em vẫn đều đặn, em không phát hiện thêm các dấu hiệu bất thường thì không sao cả. Nếu em thấy chậm kinh hay có các dấu hiệu bất thường khác thì em nên tới các bệnh viện,phòng khám chuyên sản phụ khoa để được các bác sỹ thăm khám và điều trị cho mình nếu cần em nhé.
Chúc sức khỏe.