Quan hệ "xuất ngoài" vào ngày thứ 9 chu kỳ có thể có thai không?
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 24 tuổi và đã có người yêu. Thời gian trước, em và bạn trai có quan hệ sau kỳ kinh khoảng 3 lần, rơi vào các ngày thứ 5, 7 và thứ 9 của chu kỳ kinh nguyệt. Trong mỗi lần quan hệ bạn em đều x.u.ấ.t t.i.n.h ra ngoài. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì liệu em có khả năng mang thai không ạ? Mong được bác sĩ giải đáp.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Xuất tinh ngoài tuy rằng là một biện pháp tránh thai an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, hiệu quả ngừa thai của biện pháp này lại không cao. Trên thực tế, có tương đối nhiều trường hợp x.u.ấ.t t.i.n.h ngoài â.m đ.ạ.o khi quan hệ vẫn có thai. Do vậy, biện pháp này không được khuyến khích sử dụng như một phương pháp tránh thai chính. Theo đó, nguy cơ mang thai của em vẫn sẽ là có.
Muốn biết được nguy cơ mang thai trong những lần quan hệ vừa rồi có cao hay không, thì chúng tôi hay em cần phải biết về chu kỳ kinh nguyệt của em. Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ kéo dài đều đặn từ 26-35 ngày. Tuy nhiên, không phải lúc nào chu kỳ kinh nguyệt cũng đều đặn như vậy. Ngày rụng trứng phần nhiều sẽ rơi vào khoảng từ ngày thứ 9 đến 20 trong chu kỳ kinh nguyệt. Đối với trường hợp của em, lần quan hệ vào ngày ngày thứ 9 của chu kỳ kinh nguyệt được xem là đã rơi vào giai đoạn không an toàn và có khả năng đậu thai khá cao. Cho nên, em cần dùng que thử thai kiểm tra sau lần quan hệ này khoảng 10-15 ngày để biết rõ là mình có mang thai hay là không.
Chúc em luôn vui vẻ và khỏe mạnh!