"Quay tay" chỉ 2 phút đã "ra" có phải biểu hiện yếu sinh lý?
Chào bác sĩ ! cháu sinh năm 2000 , dạo gần đây cháu có hay thủ dâm (tuần 2-3 lần) mà mới 2 phút đã "ra" rồi ạ. cháu muốn hỏi đây có phải là yếu sinh lý hay biểu hiện của vô sinh không ạ ? cháu lo quá ! mong được bácsĩ giúp đỡ ạ ! cháu cảm ơn !

Chào cháu !
Hiện tại thì cháu được 17 tuổi, đã qua độ tuổi dậy thì nên việc có ham muốn tình dục là điều bình thường, và khi chưa có bạn gái để  quan hệ tình dục thực sự thì việc cháu tìm đến thủ dâm cũng là hoàn toàn bình thường và không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản , tình dục nếu cháu thủ dâm tần suất vừa phải, không thô bạo gây tổn thương cơ quan sinh dục và đảm bảo vệ sinh vùng kín tránh viêm nhiễm.
Cháu thủ dâm thì chỉ 2 phút đã xuất tinh, nhưng cháu ạ, việc xác định bệnh lý xuất tinh sớm hay yếu sinh lý người ta phải thực hiện dựa trên việc quan hệ tình dục thực sự ,tức là có bạn tình, có đối tác quan hệ và trong một thời gian dài và tần suất ổn định thì nếu hầu hết các lần quan hệ tình dục mà thời gian đều dưới 3 phút thì mới được coi là xuất tinh sớm cháu nhé. Có nhiều người như cháu, khi thủ dâm thì "ra" rất nhanh, nhưng khi quan hệ với bạn gái thì được rất lâu và ngược lại, do đó phải dựa trên quan hệ thực sự cháu nhé.Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe cũng như tránh ảnh hưởng đến đời sống tình dục trong tương lai cháu chỉ nên duy trì tần suất thủ dâm 2,3 lần/ tuần và chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín để tránh viêm nhiễm
Việc xuất tinh sớm hay xuất tinh muộn thì cũng không thể dựa vào đó mà đánh giá khả năng sinh sản của nam giớ imà cần phải dựa trên xét nghiệm tinh dịch đồ, do đó khi nào lập gia đình và muốn có con cháu cùng vợ có thể đi đánh giá sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân để biết mình có khả năng sinh sản tốt hay không
Chúc cháu sức khỏe, học tập tốt