Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Dạ chào bác sỹ, bác sỹ cho em hỏi em là nữ, em có "quay tay" một thời gian rồi, như thế thì em có bị mất trinh không vậy bác sĩ?

Chào em!
"Quay tay" hay còn gọi là thủ dâm là hiện tượng phổ biến ở cả nam giới và cả nữ giới. Việc thủ dâm thực ra không phải hành động xấu, nhưng em phải biết cách thủ dâm đúng, để không làm tổn thương cơ quan sinh dục và không gây viêm nhiễm phụ khoa, nếu không cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của em sau này.
Màng trinh ở phụ nữ là một màng mỏng nằm cách cửa âm đạo khoảng chừng 2cm, trên màng trinh có một hoặc nhiều lỗ nhỏ để máu kinh hàng tháng thoát ra. Do đó nếu khi thủ dâm em có đưa tay hoặc dụng cụ tình dục vào sâu bên trong âm đạo thì có thể màng trinh đã rách rồi, còn nếu như em thủ dâm mà chỉ massage bên ngoài âm đạo, như vùng môi lớn, môi bé, hay kích thích âm vật thì vẫn được tính là thủ dâm, nhưng không đưa sâu vào bên trong âm đạo nên không làm rách màng trinh. Hiện tại vấn đề em còn màng trinh hay không thì cần phải xem xét các hình thức thủ dâm của mình, và nếu như muốn kiểm tra hay còn hay không em cần phải đến cơ sở y tê để nhân viên kiểm tra cho mình. Thực ra em cũng có thể kiểm tra màng trinh tại nhà, nhưng nếu chưa có kinh nghiệm nhận biết màng trinh thì cũng có thể không nhận biết được, hoặc còn có thể khiến màng trinh vốn chưa rách thì lúc đó lại bị rách em nhé.
Chúc em sức khỏe!