"Quay tay" hàng ngày có ảnh hưởng tới sức khỏe?
Chào anh chị. Năm nay em 24 t. Em có thói quen thường hay tự xử(quay tay) hàng ngày. Có hôm 2 lần liền. Em muốn hỏi như vậy có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không ạ. Em là Nam ạ.

Chào bạn!
Thủ dâm không phải là xấu nhưng thủ dâm với tần suất quá nhiều như quá 2 lần trên tuần trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe như cơ thể bị mệt mỏi, suy giảm thể chất…ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Việc thủ dâm quá nhiều dẫn đến quen với kích thích mạnh do thử dâm nên khi quan hệ với bạn khác giới dễ xuất tinh sớm, hoặc lãnh cảm tình dục. Việc lạm dụng thủ dâm có thể dẫn đến xuất tinh sớm, liệt dương, nặng hơn có thể làm giảm bớt lượng tinh trùng dẫn đến tinh trùng bị loãng, gây tình trạng di tinh…ảnh hưởng tới sức khỏe tình dục, sức khỏe sinh sản sau này. Trong trường hợp của bạn bạn thủ dâm hàng ngày có khi một ngày thủ dâm đến hai lần như vậy là quá nhiều và cần phải hạn chế.
Nếu bạn không khắc phục tình trạng này sớm để đến khi lấy vợ thì tình trạng sẽ càng nặng hơn ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình và sức khỏe sinh sản về sau.Vì vậy bạn nên thực hiện các biện pháp để “cai” dần việc thủ dâm như luyện tập thể dục, thể thao, sinh hoạt lành mạnh điều độ, tránh xem hoặc tiếp xúc với những nội dung nhạy cảm, kích thích, tham gia những câu lạc bộ, không nên ở lâu trong phòng một mình…Bạn nên tìm hiểu và sắp xếp kế hoạch cho cuộc sống của mình một cách khoa học.
Thân mến!