"Quay tay" là nguyên nhân thiếu hụt testosterone? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Quay tay" là nguyên nhân thiếu hụt testosterone?
Tôi xin chào chương trình, tôi hiện nay 27 tuổi và mấy năm gần đây tôi có hiện tượng xuất tinh sớm thường xuyên, lông tay chân không mọc, ngực phát triển to.
Theo như tham khảo trên mạng thì hình như tôi bị thiếu testosterone, nguyên nhân hình như do tôi thủ dâm quá nhiều. Vậy cho tôi hỏi chương trình là nếu tôi ngừng thủ dâm thì mọi thứ có về lại như cũ không, hoặc cách chữa trị thế nào ạ. Tôi xin cảm ơn rất nhiều

Chào em,
Vấn đề rối loạn nội tiết tố hay được nhắc đến ở nữ giới. Tuy nhiên nam giới cũng gặp phải tình trạng này. Và hiện nay tỷ lệ nam giới bị rối loạn nội tiết tố ngày càng gia tăng. Nội tiết tố nam hay còn gọi là testosterone thuộc nhóm androgen đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển các bộ phận sinh sản ở nam giới như tinh hoàn, dương vật, tiền liệt tuyến cũng như làm phát triển hình thức bên ngoài như tăng cơ bắp, mọc lông ở bộ phận sinh dục, nách…
Các nguyên nhân dẫn tới rối loạn nội tiết tố như do sử dụng rượu bia thuốc lá thường xuyên, tâm lý, chế độ dinh dưỡng không tốt. Và cũng không thể loại trừ các trường hợp nguyên nhân do bệnh lý. Về trường hợp của bạn, tốt nhất mình nên đi thăm khám tại các bệnh viện chuyên khoa nam học để các bác sĩ xác định chính xác nguyên nhân. Chứ tình trạng này của em không phải là do nguyên nhân của thủ dâm quá nhiều đâu em nhé. Mình cũng nên lưu ý thủ dâm cần có tần suất 2-3 lần/1 tuần là vừa đủ, không nên lạm dụng quá nhiều và cũng không cần thiết phải từ bỏ hẳn em nhé.
Chúc em sức khỏe.