"Quay tay" nhiều dẫn đến rối loạn cương dương?
Em muốn nhờ bác sĩ tư vấn ạ. Em hiện nay đang có biểu hiện của rối loạn cương dương thì phải. Em năm nay mới 19 tuổi, trước đây khoảng 1 năm em có lạm dụng thủ dâm hơi nhiều, em thấy của mình nó cương cứng rất nhanh nhưng không giữ được lâu, độ cương cứng cũng giảm, em muốn hỏi của em có nặng quá không ạ nó có thể tự khỏi nếu em sinh hoạt lành mạnh không ạ, và em muốn tìm đến các phòng khám nam khoa thì có tốt không ạ?

Chào em.
Thủ dâm là hình thức kích thích bằng tay vào các cơ quan sinh dục, thường là vào điểm cực khoái. Việc thủ dâm giúp giảm bớt các căng thẳng, giải tỏa ham muốn tình dục, tâm lý và giúp tránh được việc lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục. Thủ dâm được coi như một biện pháp tình dục an toàn, thủ dâm không phải là bệnh lý, nhưng nếu như thủ dâm quá nhiều hoặc không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này.
Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật khó cương cứng hoặc không thể duy trì khả năng cương cứng đủ lâu để thực hiện việc quan hệ tình dục. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương như lạm dụng thủ dâm nhiều, bất thường cơ quan sinh dục, rối loạn dây thần kinh cảm nhận ở dương vật, vấn đề nội tiết, hoặc tâm lý căng thẳng, stress,.
Em đã có quan hệ thực sự với bạn tình hay chỉ là thủ dâm, nếu chỉ là thủ dâm thì cũng chưa thể đánh giá được chính xác tình trạng của em, khi nào em có bạn gái quan hệ với tần suất đều đặn mà vấn đề cương dương vẫn không cải thiện thì em nên đi khám nam khoa để tìm nguyên nhân và có hướng điều trị cho em.
Em cũng không nên quá lo lắng mà ảnh hưởng đến sức khỏe, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, rèn luyện thể thao, áp dụng bài tập kegel để tăng thời gian quan hệ, hạn chế thủ dâm với tần suất hợp lý, nếu như không cải thiện thì em đi khám nam khoa. Em nên đến bệnh viện để tham khám, nếu như em gần Hà Nội thì em có thể đến bệnh viện Việt Đức hoặc bệnh viện Đại học y Hà Nội, nếu khu vực miền nam em có thể đến bệnh viện Y dược Thành Phố Hồ Chí Minh hoặc bệnh viện Bình Dân em nhé.
Chúc em sức khỏe!