"Quay tay" nhiều khiến tinh dịch bị "rò rỉ"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Quay tay" nhiều khiến tinh dịch bị "rò rỉ"?
Chào bác sĩ mong bác sĩ tư vấn giúp em.
Em thủ dâm từ năm lớp 8 và năm nay đã 21t vẫn thủ dâm tuy nhiên hạn chế . hôm rồi em có đi làm tinh dịch đồ kết quả tinh trùng bình thường có 20℅ còn tiến tới nhanh có 18% độ ph có 7.0. Em nghĩ do mình thủ dâm nhiều quá .
Vậy em hỏi bác sĩ là giờ em phải làm gì thì tăng độ PH ạ . với tăng tinh dịch ..mặt khác khi nhắn tin hay đi với bạn gái là dương vật cứ hơi cương xong tiết ra dịch rất khó chịu .phải chăng thủ dâm quá nhiều dẫn đến rò rỉ tinh dịch không ạ . Em nghĩ mình cũng bị rối loạn cương rồi . mong bác sĩ tư vấn em nên làm gì .. liệu mình bỏ thủ dâm có hồi lại tinh trùng không

Chào em!
Theo WHO 1999, khi xét nghiệm tinh dịch đồ, chỉ số bình thường là tỉ lệ sống ≥ 75%, tỉ lệ tinh trùng tiến tới nhanh ≥ 25%, pH bình thường 7.2 – 7.8, các chỉ số này của em là thấp hơn chuẩn. Những chỉ số này ít nhiều ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nếu không được cải thiện tốt.
Thủ dâm là hành động kích thích dương vật xuất tinh để tạo khoái cảm. Tinh hoàn có chức năng tiết ra nội tiết tố testosterone và sản xuất ra tinh trùng. Tinh trùng được sản xuất sẽ di chuyển vào trong một cơ quan dự trữ được gọi là túi tinh. Thường mỗi ngày, tinh hoàn sẽ sản xuất một lượng tinh trùng gần như cố định.Thủ dâm không làm cho chất lượng tinh trùng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nếu thực hiện với tần suất cao thì lượng tinh dịch và tinh trùng trong mỗi lần xuất tinh sẽ ít đi do tinh hoàn cần có thời gian để sản xuất lại lượng tinh trùng đã mất. Duy trì thủ dâm ở mức độ hợp lý sẽ giúp giải tỏa ức chế, giảm căng thẳng, cải tạo tâm trạng mà không gây bất kỳ tổn hại nào lên sức khỏe.
Việc chỉ nhắn tin hay đi với bạn gái là dương vật đã cương và tiết dịch làm em nghĩ là rò rỉ tinh dịch, rối loạn cương dương. Khi bị kích thích, đặc biệt là nghĩ đến việc quan hệ tình dục, dương vật hay tiết ra chất nhờn để bôi trơn nếu có quan hệ. Nếu bản thân không suy nghĩ đến nhu cầu tình dục thì dương vật cũng sẽ không tiết ra chất nhờn này. Còn nếu thường xuyên kích thích, dương vật cũng dễ cương lên, cũng có thể gây rối loạn cương dương. Rối loạn cương dượng là tình trạng dương vật không đủ khả năng cương cứng để quan hệ tình dục, nó diễn ra trong thời gian dài khi em quan hệ tình dục đều đặn, thường xuyên.
Không biết, bác sĩ có chỉ định thuốc gì để tăng các chỉ số này không? Nếu có, em nên sử dụng theo đơn. Ngoài cải thiện chất lượng tinh trùng cần nên kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. Ăn đầy đủ dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để tăng cường sức đề kháng. Một số thức ăn tốt cho chất lượng tinh trùng như: thịt bò, thịt gà, đồ hải sản tôm, ngao, sò, hàu,…Em nên tập thể dục thể thao thường xuyên, tránh các suy nghĩ về tình dục, không nên xem các tranh ảnh có nội dung khiêu dâm, mặc quần lót không nên bó sát để tránh kích thích. Sau khi cải thiện các chế độ, em nên tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ hay kiểm tra lại sau 6 tháng.
Chúc em sức khỏe!