"Quay tay" quá nhiều cũng có thể nhiễm bệnh "hoa liễu"?
Em tên là Thắng, em học lớp 7. Em là con trai, em không biết em bao nhiêu tuổi nữa
Em thủ dâm nhiều lần, em để ý mọc mụn li ti ở dương vật em rất lo vì bị sùi mào gà em rất lo bị sùi mào gà lắm bác sĩ ạ.
Thế nếu thủ dâm có liên quan đến các bệnh lây truyền tình dục như Hiv, viêm gan b không ạ?
Em không hiểu gì cho lắm mong bác sĩ nó rõ giúp em!

Chào em,
HIV, viêm gan B là bệnh lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn, máu và từ mẹ sang con. Còn sùi mào gà là bệnh do virus HPV gây ra, chủ yếu lây truyền qua con đường tính dục, 1 số trường hợp nhỏ có thể lây từ mẹ sang còn hoặc lây truyền gián tiếp qua vật dụng cá nhân hàng ngày. Thủ dâm hay tự sướng là hình thức kích thích bằng tay vào các cơ quan sinh dục để tạo khoái cảm, thường đạt tới mức cực khoái. Đây được xem là hành vi tình dục không thâm nhập. Vậy nên khi em chỉ thủ dâm thôi thì sẽ hoàn toàn không có nguy cơ lây nhiễm các căn bệnh này.
Em nói dạo gần đây em có nổi mụn li ti ở dương vật và lo lắng đó là biểu hiện của sùi mào gà, tuy nhiên trong trường hợp này như ở trên tôi đã phân tích thì em không cần quá lo lắng đâu. Những mụn li ti ở dương vật có gây cảm giác đau nhức, khó chịu gì cho em không? Nếu nó không gây bất cứ cảm giác khó chịu, đau nhức hay ngứa thì đó có thể là biểu hiện của hạt fordyce-tuyến bã nhờn hoặc gai sinh dục. Đây không phải là bệnh lý nên em không cần phải điều trị và cũng không thể lây truyền cho người khác được.
Còn trong trường hợp những hạt này gây ngứa ngáy, khó chịu, đau đớn hoặc phát triển càng ngày càng to thì em nên đến bệnh viện chuyên khoa Da liễu để thăm khám tình trạng em đang gặp là gì. Bác sĩ khi đã xác định được tình trạng của em rồi thì sẽ có hướng điều trị và can thiệp hiệu quả dành cho em.
Chúc em sức khỏe!