Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Thưa bác sĩ,
Chu kỳ kinh nguyệt của em 3 tháng nay không được đều. Tháng 11 này em có qhtd ngày 13 chu kỳ không an toàn và xuất t.i.n.h trong. Sau 30 phút em có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Tiếp đó ngày thứ 7 sau khi dùng thuốc thì em ra máu âm đ.ạ.o trong vòng 2 ngày là hết, kèm theo buồn nôn và hơi đau bụng. Em có mua que thử vào buổi sáng các ngày 7,8,9,10 tính từ ngày qhtd đó và thử vào lúc sáng sớm chưa ăn uống gì thì que cho kết quả 1 vạch. Bác sĩ cho em hỏi như vậy đã tránh thai thành công chưa ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ.

Chào em,
Thông thường, quá trình thụ thai sẽ được hình thành khi trứng và t.i.n.h t.r.ù.n.g gặp và kết hợp với nhau tại ống dẫn trứng. Sau khi hợp tử được hình thành chúng sẽ phải mất vài ngày mới có thể di chuyển vào trong tử cung để từ đó phát triển thành phôi thai. Tính từ thời điểm quan hệ đến khi hợp tử phát triển thành phôi thai sẽ mất khoảng từ 7-14 ngày. Khi phôi thai phát triển, nhau thai được hình thành thì cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone thai kỳ là HCG. Sau khi thụ thai 10 ngày, nồng độ HCG sẽ là 25mIU và tăng dần qua từng ngày. HCG là dấu hiệu giúp chị em nhận biết mình đã có thai hay chưa qua việc thử thai. Bởi lẽ hormone này có thể được phát hiện sớm qua việc thử máu và nước tiểu. Vì vậy, sau quan hệ 9 – 10 ngày, nữ giới có thể tiến hành kiểm tra nồng độ HCG trong nước tiểu bằng que thử thai.
Que thử thai nếu được sử dụng đúng cách và đúng thời điểm thì độ chính xác có thể lên đến 97%. Do đó, nếu như em thử que thử thai buổi sáng sớm, khi chưa uống gì và vào ngày thứ 9, thứ 10 sau khi quan hệ mà kết quả là 1 vạch thì khả năng cao em đã tránh thai thành công ở lần quan hệ vừa rồi. Các triệu chứng mà đã gặp phải như buồn nôn, hơi đau bụng, ra máu âm.đ... chỉ là những tác dụng không mong muốn do thuốc tránh thai gây ra mà thôi. Và để yên tâm hơn nữa, em có thể kiểm tra thêm một lần nữa vào thời điểm sau quan hệ khoảng 15 ngày.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!