Quên kê gối dưới mông có giảm khả năng thụ thai không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quên kê gối dưới mông có giảm khả năng thụ thai không?
Chị ơi cho em hỏi, em đang muốn có em bé. Em đã làm theo hướng dẫn là khi chồng xuất tinh xong ngâm vào âm đạo vài phút và em thì để 30 phút sau mới đi vệ sinh vùng kín. Nhưng em lại quên kê gối dưới mông sau quan hệ, em quan hệ trong kì trứng đang rụng. Vậy em có khả năng có thai không chị ? Xin nhờ chương trình tư vấn giúp em, em xin cảm ơn ạ.

Chào em,
Chắc em đang rất mong có em bé nên đã tìm hiểu các biện pháp để tăng khả năng thụ thai đúng không em? Đúng như em biết dùng gối kê dưới mông và tư thế chân vắt chéo lên nhau hoặc giơ thẳng hai chân lên cao. Giữ nguyên tư thế này ít nhất là 30 phút và càng lâu thì càng tốt. Đây là cách kê gối để dễ thụ thai được lưu truyền từ xưa đến nay. Tuy nhiên nếu tinh trùng khỏe thì dù ở tư thế nào thì quan hệ vào đúng thời kỳ rụng trứng cũng sẽ thụ thai được.
Nếu sức khỏe sinh sản của hai em đều tốt. Về trường hợp này của em mình cũng không nên lo lắng quá nhiều, nên giữ tinh thần thoải mái. Việc vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ là điều phải làm để giữ vệ sinh sạch sẽ, tránh bị viêm nhiễm. Sau quan hệ 10-14 ngày em có thể mua que thử thai về để kiểm tra xem mình có thai hay không em nhé. Nếu như "thả" quá 6 tháng mà chưa thấy gì, thì mình cũng có thể đến các bệnh viện chuyên khoa để kiểm tra tổng quan sức khỏe sinh sản của cả hai vợ chồng em nhé.
Chúc em sức khỏe.