Quên uống thuốc tránh thai hằng ngày và nguy cơ có thai ngoài ý muốn. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quên uống thuốc tránh thai hằng ngày và nguy cơ có thai ngoài ý muốn.
Xin chào, Em uống thuốc ngừa thai hàng ngày bắt đầu từ ngày 6.3, em đã quan hệ vào ngày 13 và 18 Tháng 3. Tình cờ phát hiện quên uống thuốc vào ngày 16.03. Vậy có sao không ạ? Có khả năng có thai k ạ? Xin giải đáp dùm em, Em xin cảm ơn.

Chào bạn !
Theo như bạn nói thì bạn đã quên uống thuốc trong 1 ngày, tôi không rõ ngày hôm sau bạn có uống bù thuốc như hướng dẫn trong toa thuốc hay không? Việc bạn quên uống thuốc tránh thai hàng ngày, uống thuốc ngắt đoạn đã khiến thuốc bị giảm tác dụng đáng kể.
Yêu cầu về dùng thuốc tránh thai hàng ngày  là phải uống đều đặn mỗi ngày một viên và thường được khuyên nên uống vào một giờ nhất định. Trường hợp quên uống dù chỉ một ngày cũng đã giảm tác dụng tránh thai. Vì vậy, nếu đã quên uống một viên thì ngày hôm sau phải uống bù ngay một viên và đến giờ uống như mọi ngày sẽ uống tiếp một viên nữa.
Trường hợp quên mất 2 ngày thì hôm sau ngày phát hiện bị quên sẽ uống liền 2 viên, ngày tiếp theo uống liền một lúc 2 viên nữa. Sau đó lại tiếp tục uống thuốc như bình thường. Nếu đã quên uống 3 ngày liền thì nên chuyển sang uống một vỉ thuốc khác, coi như ngày bắt đầu dùng thuốc. Trong những ngày uống bù viên bị quên như trên nên tránh quan hệ tình dục trong 7 ngày liền và nếu có thì cần sử dụng bao cao su để bảo đảm an toàn.
Nếu việc bạn quên uống thuốc ,và cũng không uống bù lại thuốc. Đồng thời bạn và chồng đã quan hệ mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào, thuốc tránh thai hàng ngày bạn uống đã không còn hiệu quả. Việc mang thai là khá cao hoặc có thể có nguy cơ rối loạn kinh nguyệt.
Tốt nhất sau 7-10 ngày sau khi quan hệ, bạn nên dùng que thử thai để có thể kiểm tra nhanh xem mình có mang thai hay không một cách nhanh nhất hoặc đến  bệnh viện chuyên khoa phụ sản khám để cho kết quả chính xác hơn.
Chúc bạn sức khỏe!