"Quy đầu" cứ chạm vào quần là có cảm giác khó chịu?
Thưa bác sĩ, nay em 17 tuổi em thường xuyên lột bao quy đầu khi tắm để vệ sinh nhưng khi mặc quần lót vào thì quy đầu cọ vào quần có cảm giác khó chịu, nên em phải nong quy đầu về vị trí cũ và để khi tắm em mới lột ra bình thường để vệ sinh thôi. Vậy làm như thế có nên không bác sĩ vì lột ra mặc quần vào thì rất khó chịu, em không chịu được vậy phải làm sao? Thưa bác sĩ mong trả lời giúp em với ạ.

Chào em,
Bao quy đầu là cấu trúc da mỏng bao bọc phần ngoài quy đầu dương vật và bảo vệ bộ phận này khỏi sự tấn công của các tác nhân xấu từ môi trường bên ngoài. Lúc mới sinh ra, bao quy đầu sẽ trùm kín dương vật nhưng khi đến tuổi trưởng thành lớp da sẽ tuột xuống để lộ quy đầu dương vật từ đó giúp nam giới dễ dàng khi vệ sinh và quan hệ tình dục. Trong trường hợp bị hẹp bao quy đầu hay dài bao quy đầu có thể gây ra các bệnh viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục hoặc cản trở đến quá trình tình dục của em về sau.
Thật ra, da quy đầu không “thừa”. Da quy đầu có một số chức năng quan trọng như: da quy đầu giúp che chở, bảo vệ cho quy đầu quy đầu vốn là phần khá nhạy cảm khỏi những “va chạm” trong lúc sinh hoạt thường ngày, tránh cho nam giới có cảm giác khó chịu. Vậy nên khi vệ sinh xong, em không để bao quy đầu xuống, phần da quy đâu nhạy cảm khi tiếp xúc với quần lót, khiến em hơi khó chịu không quen cũng là điều bình thường. Trong trường hợp này nếu khi cương cứng phần quy đầu tự lột ra hết, em cũng thường xuyên lột phần quy đầu ra để vệ sinh thì việc em để phần da quy đâu che lại phần quy đầu khi mặc quần cũng không gây ra những nguy cơ gì nghiêm trọng cả.
Chúc em sức khỏe!