Ra chất nhờn như lòng trắng trứng gà ở những ngày sắp " đèn đỏ"?
Gần tới ngày đèn đỏ em có ra chất nhờn như lòng trắng trứng gà, kéo thành sợi là bị gì ạ? Với lại cứ trước ngày đèn đỏ khoảng một tuần là có mùi khó chịu lắm ạ!

Chào em!
Chất nhầy mà em theo dỗi thấy là nút nhầy tử cung em nhé! Đây là hiện tượng sinh lý bình thường nên em không cần lo lắng. Thông thường nút khi em sắp hành kinh hoặc đến thời gian rụng trứng thì cổ tử cung sẽ có hiện tượng hơi mở ra và kèm theo đó là nút nhày tử cung sẽ "rơi rụng" ra ngoài theo đường âm đạo. Em không cần quá căng thẳng vì hiện tượng này hầu hết mọi phụ nữ đều có.
Tuy nhiên trong những ngày sắp hành kinh là những ngày " cô bé" có thể sẽ rơi vào tình trạng khá ẩm ướt và điều này là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây viêm nhiễm. Biểu hiện của việc em thấy có mùi khó chịu là một trong những biểu hiện của việc viêm nhiễm vùng kín. Để tình trạng này không xảy ra thì em nên chú ý vệ sinh vùng kín bằng các loại dung dịch vệ sinh vùng kín phù hợp và nên chú ý tạo điều kiên cho vùng kín được khô thoáng bằng cách mặc trang phục thoải mái và có tính thấm hút mồ hôi tốt. Hoặc nếu như tình trạng ra chất dịch trắng khiến em cảm thấy bất tiện thì em có thể sử dụng băng vệ sinh hằng ngày trong những ngày này.
Chúc em khỏe mạnh.