Ra dịch do rụng trứng hay mang thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ra dịch do rụng trứng hay mang thai?
chào bs năm nay em 18t, bs cho e hỏi ngày 20/12 là ngày kinh nguyện của bạn gái e, sau 3 ngày thì sạch nhưng do ngày thứ 3 bạn gái e có ăn đồ chua nên ngày thứ 4 có ra máu lại. Khoảng chiều 16h ngày thứ 4 (24/12) thì tụi e có QHTD không an toàn nhưng chỉ đưa vào rồi rút ra khoảng 3 lần thôi ạk (do e sợ bạn gái e có thai) e ckưa xuất tinh nhưnq lúc đưa vào e có thấy tinh dịch trên đầu dương vật. Sau đó khoảng 20h cùng ngày do lo lắng nên bạn gái e đã uống 1 viên mifentras 10 cách QHTD là khoảng gần 5 tiếng đồng hồ. Sau 2 ngày uống thuốc thì bạn gái em có ra máu âm đạo rồi mấy ngày sau không thấy nữa chỉ thấy đau bụng dưới thôi, rồi khoảng ngày thứ 10 của chu kì thì bạn gái em có ra dịch màu trắng sữa, mùi tanh, đến nay thì bạn gái e có hiện tượng mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn, hay ngửi thấy mùi lạ là thấy buồn nôn. Bác sĩ cho e hỏi là chất dịch trắng sữa là dấu hiệu mang thai hay sự rụng trứng và bạn gái e có nguy cơ có thai không ạk? (cách đây 1 tháng ngày 24/11 bạn gái e có uốnq 1 viên thuốc tránh thai cùng loại nhưq ko thấy tác dụng phụ). Em cảm ơn bs ạk.!

Chào em!
Theo lý thuyết, những người có vòng kinh nguyệt đều đặn ( từ 28- 32 ngày) thì những ngày trước khi có kinh và sau khi sạch kinh 5 ngày là những “ngày an toàn”, khả năng mang thai sẽ thấp. Nhưng trên thực tế thì trứng lại có thể rụng vào bất cứ ngày nào trong chu kì kinh, cho nên nếu quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai thì vẫn sẽ có khả năng mang thai.
Trong quá trình quan hệ tình dục, trước khi xuất tinh, dương vật đã tiết dịch có chứa tinh trùng, và những chú tinh binh này hoàn toàn có thể tìm gặp trứng và thụ tinh.Thuốc tránh thai khẩn cấp nếu uống ngay sau khi quan hệ tình dục thì hiệu quả của nó cũng chỉ đạt được khoảng 75%, uống thuốc càng muộn thì hiệu quả càng giảm sút. Bên cạnh đó, thuốc tránh thai khẩn cấp còn là một dạng thuốc nội tiết liều cao, nó có thể gây ra rối loạn nội tiết, biểu hiện bằng những dấu hiệu như ra máu âm đạo bất thường, rối loạn kinh nguyệt,...
Vào ngày thứ 10 của chu kì kinh bạn gái em đang xuất hiện những dấu hiệu như ra nhiều dịch âm đạo, dịch màu trắng sữa, có mùi tanh,... Đây có thể là biểu hiện của sự rụng trứng, nhưng cũng có thể là viêm nhiễm phụ khoa nếu dịch có mùi hôi, âm đạo ngứa ngáy. Hàng ngày bạn ấy nên vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, đúng cách và theo dõi thêm chu kì kinh tới, nếu có dấu hiệu chậm kinh thì dùng que thử thai để xác định có mang thai hay không. Sẽ không dựa vào hiện tượng ra dịch âm đạo để chẩn đoán có thai hay không. Hai em nên lựa chọn phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả như thuốc tránh thai hàng ngày hoặc bao cao su để tránh mang thai ngoài ý muốn.
Chúc em sức khỏe!