Ra dịch màu nâu sau 3 tuần làm leep liệu có nguy hiểm không?
Chào chương trình,
Sau khi làm leep để chữa viêm lộ tuyến , tuần thứ 2 em thấy có ra máu có mùi hôi, tuần thứ 3 có ra nước màu nâu có mùi hôi. Vậy là sao ạ?
Em cảm ơn chương trình ạ.

Chào em,
Đốt Leep cổ tử cung là phương pháp khoét chóp ở bộ phận này bằng vòng điện (Loop electrosurgical excision procedure (LEEP)). Đây là phương pháp loại bỏ tế bào bất thường từ cổ tử cung bằng cách sử dụng vòng điện (LOOP) có chức năng giống như 1 con dao phẫu thuật. Dòng điện sẽ được dẫn qua vòng điện và cắt đi 1 lớp mỏng ở cổ tử cung.
Thông thường sau khi làm leep, trong tuần đầu tiên khu vực vùng kín sẽ ra dịch vàng, tuần thứ 2 và tuần thứ 3 có thể ra máu ít do vùng cắt đốt có hiện tượng bong vảy ra ngoài (có thể kèm theo tình trạng đau bụng nhẹ). Mức độ chảy máu và dịch nhiều hay ít tùy thuộc vào độ rộng và sâu của vùng tổn thương bị cắt đi. Tuy nhiên trường hợp của em, ở tuần thứ 3 có ra nước màu nâu có mùi hôi thì nên đến cơ sở y tế và gặp bác sĩ điều trị để tái khám và xử lý tránh những biến chứng nguy hiểm sau phẫu thuật bởi vì đây có thể dấu hiệu viêm nhiễm rồi em nhé. Nếu không kịp thời điều trị có thể gây nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau của em.
Chúc em và gia đình sức khỏe.