Ra dịch nâu ngoài chu kỳ là do trứng rụng hay viêm phụ khoa? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ra dịch nâu ngoài chu kỳ là do trứng rụng hay viêm phụ khoa?
Em thấy kinh vào 17/6 nhưng đến 5/7 em thấy vùng kín ra dich nhầy có máu màu nâu 2 ngày nay. Lượng máu ra ít. Em chưa quan hệ. Mà trước đó em bị nấm âm đạo đang uống thuốc. Bác sỹ cho em hỏi có phải đây là hiện tượng rụng trứng hay em đang bị viêm cổ tử cung không ạ? Em cảm ơn!

Chào em!
Em chưa đến chu kỳ kinh dự tính tuy nhiên lại thấy âm đạo xuất hiện hiện tượng bất thường là ra máu màu nâu, em đang băn khoăn không biết là do hiện tượng rụng trứng hay là do viêm phụ khoa gây ra. Thực ra thì cũng có một số người trong thời gian rụng trứng họ có bị ra máu ít do hiện tượng vỡ nang trứng, tuy nhiên em phải hiểu rằng số lượng người có hiện tượng chảy máu khi rụng trứng này chiếm tỷ lệ rất ít.
Trong trường hợp này em lại đã phát hiện ra mình bị nấm âm đạo và đang điều trị bằng thuốc thì đây khả năng cao là do tình trạng viêm phụ khoa của em gây ra thôi. Trong quá trình điều trị bằng thuốc cũng có tác động đến niêm mạc âm đạo, gây ra máu là hiện tượng hoàn toàn bình thường.Hiện tại em chỉ cần giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tiếp tục dùng thuốc theo chỉ định và tái khám theo lịch hẹn của bác sỹ. Nếu như tình hình được cải thiện tốt thì bác sỹ cũng tư vấn cho em được yên tâm, còn nếu không sẽ có thể phải chuyển phác đồ điều trị hoặc tăng hàm lượng thuốc,...Em nên cố gắng điều trị theo đúng chỉ định để bệnh nhanh khỏi, tránh chuyển sang giai đoạn mãn tính hay kháng thuốc khi đó sẽ khó điều trị và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này của mình em nhé.
Chúc em sức khỏe!