Ra dịch nâu như máu sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ra dịch nâu như máu sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp?
Chào bác sĩ!
Em và bạn gái em có quan hệ vào ngày 4/3 vừa rồi. Trước đó là ngày 28/2 là bạn gái em mới bắt đầu sạch kinh. Và lần quan hệ đó em kiềm chế k nỗi nên e đã lỡ xuất tinh vào trong âm đạo và bạn gái e cũng đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp pótinor loại 2 viên. Uống cách nhau 12 tiếng. Cho đến hôm nay là ngày 10/3 thì âm đạo bạn gái em có tiết ra dich màu nâu như máu để lâu ngày. Vậy. Em muốn hỏi bác sĩ là liệu có phải bạn gái em đã mang thai hay không?
Em xin cảm ơn bác sĩ!

Chào em!
Em đã quan hệ với bạn gái, xuất tinh trong âm đạo và bạn gái uống thuốc tránh thai khẩn cấp rồi, uống đúng hướng dẫn sử dụng thì khả năng có thai sẽ giảm xuống chứ không phải là hoàn toàn không có. Vì vậy bạn gái em sẽ cần theo dõi chu kỳ kinh và thử thai bằng que thử khi có dấu hiệu chậm kinh 5-7 ngày so với vòng kinh trước.
Dấu hiệu ra dịch nâu như máu để lâu ngày có thể là máu ra do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp, rong huyết bất thường, máu cơ năng vào thời điểm trứng rụng vì số lượng không nhiều nên dưới tác dụng của nhiệt độ cơ thể máu sẽ trở lên sẫm màu hơn hoặc đó có thể là máu do viêm nhiễm phụ khoa...
Bạn gái em cần theo dõi tình trạng ra máu của mình, nếu máu ra nhiều hơn, kéo dài trên 7 ngày hoặc máu lẫn dịch có mùi hôi kèm theo ngứa n gáy khó chịu thfi hãy đi khám phụ khoa ngay tại các chuyên khoa phụ sản. Nếu máu chỉ ra một chút đó rồi thôi, không có mùi bất thường không kèm theo dấu hiệu nào khác thì không cần lo lắng.
Nếu hai em muốn tránh thai an toàn, hãy chủ động dùng sang bao cao su cho mỗi lần quan hệ  thay vì thuốc tránh thai khẩn cấp như hiện nay để đảm bảo cho sức khỏe bạn gái hiện tại và sinh sản sau này nhé.
Thân ái chào em!