Ra dịch nâu sau khi quan hệ có đeo "bao" là dấu hiệu mang thai?
Dạ chào bác sĩ ! Em và bạn trai đã quan hệ rồi, vẫn dùng bao cao su loại tốt đàng hoàng. Nhưng sau khi quan hệ cách vài ngày sau thì em thấy thỉnh thoảng âm đạo lại tiết ra dịch tiết màu nâu, lần một em cứ nghĩ chắc tới ngày kinh nên không nghĩ gì thêm nhưng sau 1,2 ngày nó lại ra màu nâu và rồi đổi ngược lại màu trắng bình thường. Em lo lắm tới giờ em vẫn chưa có kinh ạ. Thế vậy nguy cơ em có thai là có không bác sĩ? Em cảm ơn rất nhiều !

Chào em,
Ra dịch màu nâu còn có thể do các bệnh lí phụ khoa gây ra như: viêm phần phụ, viêm vùng chậu, viêm âm đạo, ung thư cổ tử cung… Những bệnh này thường kèm theo một số triệu chứng điển hình khác như khí hư có mùi hôi tanh, vùng kín ngứa ngáy khó chịu, đau bụng dưới. Cũng có thể do khi quan hệ tình dục, nếu cơ quan sinh dục nữ khô hạn sẽ khiến vùng kín bị đau rát hoặc có thể gây trầy xước khiến tử cung chảy máu và làm ra dịch màu nâu sau khi quan hệ.
Về trường hợp của em, nếu trong các lần quan hệ đảm bảo vẫn sử dụng bao cao su và không có hiện tượng rách thủng bao thì rất khó có thể mang thai trong trường hợp này. Còn về vấn đề chậm kinh ngoài nguyên nhân do mang thai thì cũng có một số các nguyên nhân kèm theo như mắc các bệnh lý phụ khoa, căng thẳng kéo dài...vv Em nên theo dõi thêm nếu như dịch nâu kéo dài liên tục sau mỗi lần quan hệ kèm theo đau bụng dưới, mùi hôi tanh thì ngay lập tức tới các bệnh viện chuyên khoa sản để thăm khám và xử trí em nhé.
Chúc em sức khỏe.