Ra dịch nâu sau khi quan hệ là bị làm sao?
Em với bạn gái em vừa mới quan hệ xong thì thấy cô ấy bị ra dịch màu nâu và không có mùi hôi.bác sĩ cho em biết ra dịch như vậy là bị sao ạ? Em với bạn gái em không quan hệ với nhau được 1 năm rồi.

Chào em!
Em và bạn gái không quan hệ gần một năm, nay quan hệ lại, sau khi quan hệ thì bạn gái có ra dịch nâu âm đạo, điều này làm hai em rất lo lắng. Thực tế việc ra máu âm đạo bất thờng có rất nhiều nguyên nhân. Tôi có thể đưa ra các nguyên nhân gây ra tình trạng này như sau:
-Nếu hai em quan hệ ngay sau khi hết kinh thì máu này có thể là lượng máu kinh còn tồn đọng lại trong tử cung, nay được kích thích tình dục, tử cung co bóp đẩy nốt chúng ra ngoài.
-Việc sử dụng một số loại thuốc cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ, điển hình là việc ra máu âm đạo bất thường.
-Bạn gái bị viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt khi đi kèm với dấu hiệu ngứa rát âm đạo, âm đạo có nhiều khí hư, khí hư màu vàng, xanh, có mùi hôi,...
-Vào khoảng thời gian giữa chu kì kinh, sẽ thấy một chút máu màu nâu không mùi, có thể kèm theo dấu hiệu lâm râm bụng dưới, đây là dấu hiệu báo rụng trứng, một hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường. Khi đến ngày kinh cũng có thể sẽ xuất hiện hiện tượng này.
Bạn gái em cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước muối sinh lý hoặc nước sạch, mặc quần lót cotton có tác dụng thấm hút tốt và theo dõi thêm xem tình trạng này còn tiếp diễn hay không. Nếu nó vẫn tiếp tục xuất hiện kèm theo những dấu hiệu bất thường thì em cần đưa bạn ấy đi khám phụ khoa sớm. hai em cũng đừng nên lo lắng quá mà hãy giữ tâm lý thoải mái, ăn uống đầy đủ chất để cơ thể khẻ mạnh.
Chúc hai em sức khỏe và hạnh phúc!