Ra dịch nhầy màu nâu khi quan hệ là do nguyên nhân gì?
Chào chương trình! Em có thắc mắc này muốn hỏi ạ. Em và bạn trai có quan hệ bằng tay và miệng. 2 lần trước đó em không thấy có dấu hiệu gì bất thường ở "cô bé" của em. Nhưng lần thứ 3 thì sáng hôm sau em thấy bị ra dịch nhầy màu nâu và cảm thấy đau bụng dưới. Em muốn hỏi hiện tượng trên là do rách màng trinh hay viêm nhiễm âm đạo ạ? Em xin cảm ơn ạ!

Chào em!
Em và bạn trai có quan hệ tình dục bằng tay và bằng miệng thì không rõ bạn trai có đưa tay, hoặc lưỡi và sâu bên trong âm đạo của em không? Khi quan hệ em có thấy đau không?
Thông thường màng trinh là một màng mỏng cách cửa âm đạo khoảng 2cm, là một màng mỏng, trên đó có những mạch máu nhỏ để nuôi dưỡng nên khi rách màng trinh máu từ các mach máu đó chảy ra, nên khi rách màng trinh thường có đau và chảy máu đỏ tươi. Trong trường hợp này em ra máu màu nâu thì thường là máu cũ, chứ không phải máu do rách màng trinh. Tuy nhiên thì nhiều người có màng trinh quá mỏng nên khi rách không gây chảy máu hoặc em đã mất trước kia do các hoạt động thể dục thể thao, ngã xe, vận động mạnh.... nên tôi cũng không thể khẳng định cho em là em có còn trinh hay không, nếu muốn biết em có thể đi kiểm tra em nhé.
Việc em ra máu nâu thì có thể do các nguyên nhân  như máu kinh nguyệt còn sót lại trong tử cung, hoặc ra máu trong thời kỳ rụng trứng do vỡ nang trứng, hoặc rối loạn nội tiết...cũng không loại trừ khả năng ra dịch nâu do viêm nhiễm. Tuy nhiên nếu viêm phụ khoa thì em sẽ thấy tình trạng ra máu thường xuyên, và có thể kèm theo cảm giác ngứa rát khó chịu, dịch ra có mùi hôi....Em có thể nhận biết các dấu hiệu này. Tuy nhiên để đi đến kết luận cuối cùng em cần đi khám phụ khoa để bác sỹ kiểm tra xét nghiệm dịch âm đạo thì mới khẳng định được em nhé.
Trong thời gian này em có thể đi khám sản phụ khoa ở các cơ sở y tế uy tín. Tuy nhiên nếu như không có điều kiện em cũng có thể theo dõi tại nhà, đồng thời giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, và theo dõi các dấu hiệu trên. Nếu xuất hiện các bất thường khi đó em cần đi khám để được chẩn đoán và điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe!