Ra dịch và bọt trắng âm đạo sau quan hệ?
Chào bác sĩ ạ! Em muốn hỏi bác sĩ câu hỏi này ạ! Em 23t, khi quan hệ với chồng thi thoảng em có hiện tượng bị ra bọt trắng ạ, sau khi quan hệ xong khoảng 5 _ 10 phút thì em có cảm giác rất muốn đi tiểu, nếu mà đi wc ko kịp thì còn rỉ nước ra cơ ạ, nhưng ko phải nước tiểu đâu ạ, những lúc ra wc ngồi thì em thấy âm đạo chảy nốt bọt trắng ra hết, em mới tìm hiểu qua mạng thì thấy nói là có thể bị nấm, nhưng em chỉ bị ra bọt còn âm đạo thì không có hiện tượng ngứa, rát gì ạ. Em vệ sinh âm đạo rất thường xuyên ạ, liệu em có bị nấm không ạ, như thế có ảnh hưởng gì tới chồng em không ạ, xin bác sĩ tư vấn cho em biết ạ! Em cảm ơn

Chào em!
Biểu hiện ra bọt trắng sau khi quan hệ, nhiều khả năng là em đang bị viêm nhiễm âm đạo do nấm candida hay nhiễm tạp khuẩn. Khi đó âm đạo sẽ ra khí hư như bã đậu, có thể kèm theo ngứa hay đau rát bộ phận sinh dục khi quan hệ.
Tại sao em thấy ra nhiều khi quan hệ hay sau quan hệ 5-10 phút đi vệ sinh thấy dịch ra nhiều hơn? Bởi vì khi em bị nấm âm đạo, tức là trong âm đạo của em có một lớp dày khí hư màu trắng bám xung quanh thành âm đạo, trong quá trình quan hệ sẽ làm cho các khí hư này bong ra để lại lớp niêm mạc âm đạo bị tổn thương nên gây đau và có thể bị chảy máu hay khí hư trắng bám dình trên dương vật của nam giới. Ngay sau khi quan hệ khí hư này sẽ cùng với dịch âm đạo tăng tiết trong quá trình quan hệ, tinh dịch khi xuất tinh trào sẽ được chảy ra ngoài từ từ, dịch sẽ ra nhiều hơn khi em đi lại hay khi đi vệ sinh, đó là lí do em thấy dịch ra nhiều sau khi đi vệ sinh 5-10 phút.
Dù hiện nay em không có biểu hiện ngứa rát gì thì cũng nên đi khám phụ khoa để được kiểm tra đầy đủ, tam thời em nên kiêng quan hệ tình dục, nếu đúng là bị nấm hãy điều trị cho cả chồng để tránh lây ngược lại sau khi đã điều trị khỏi, hãy vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là sau khi có quan hệ và khi có kinh nguyệt, nên là lại đáy quần lót trước khi mặc để phòng viêm nhiễm tái phát.
Chúc em sức khỏe!