Ra khí hư màu đen có nguy hiểm không?
Xin chào cô chú!
Cháu muốn hỏi về sức khỏe. Cháu tháng vừa rồi đến kì kinh nguyệt 5 hôm thì hết nhưng đến 2 tuần sau thì có hiện tượng ra khí hư màu đen kéo dài được 3 hôm rồi và không có hiện tương khó chịu nào cũng như mùi khó chịu. Chu kì của cháu thay đổi từ khoảng 24 hôm đến 28 hôm tùy từng tháng. Cô chú cho cháu hỏi hiện tượng ra khú hư màu đen liệu có sao không. Cháu cảm ơn!

Chào cháu !
Cháu nhé! dịch màu đen cháu ra không phải là khí hư, đó là hiện tượng ra máu âm đạo. Không rõ lượng máu đen mà cháu ra có nhiều không?
Nếu như lượng máu này chỉ ra rất ít thì đó có thể là do cháu bị rối loạn nội tiết. Trong trường hợp này thì cháu không cần đi khám mà chỉ cần giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, cơ thể cháu sẽ tự điều chỉnh lại sựu cân bằng. Nhưng nếu sau 2-3 tháng mà hiện tượng này vẫn còn diễn ra thì cháu nên đi khám sức khỏe sinh sản.
Nếu hiện tượng ra dịch máu đen này diễn ra với số lượng nhiều ( một ngày cháu phải thay 2 băng vệ sinh vì hiền tượng này) thì chúa cần đi khám sức khỏe sinh sản vì đó có thế là hiện tương viêm nhiễm.
Hiện tại, cháu không cần quá lo lắng, hãy giữ tâm lý thoải mái và ăn uống nghỉ ngơi khoa học cũng như giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh viêm nhiễm.
Chúc em khỏe mạnh.